Ban Pháp chế HĐND xã Long Thành Bắc giám sát “công tác triển khai và ban hành văn bản quy phạm pháp luật”

Chủ nhật - 11/11/2018 04:00 202 0

Ban Pháp chế HĐND xã Long Thành Bắc giám sát “công tác triển khai và ban hành văn bản quy phạm pháp luật”

Ngày 08/11/2018, Ban pháp chế HĐND xã Long Thành Bắc tổ chức giám sát việc thực hiện "công tác triển khai và ban hành văn bản quy phạm pháp luật" trên địa bàn xã. Đoàn giám sát do Ông Trần Phước Ninh – Trưởng ban Pháp chế HĐND xã làm Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND xã đại diện là bà Trần Thúy Oanh –Chủ tịch UBND xã và ông Lê Minh Tân – Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã trực tiếp phụ trách. Tham gia Đoàn giám sát có ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐND xã và thành viên Ban pháp chế HĐND xã tham dự.

Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện "công tác triển khai và ban hành văn bản quy phạm pháp luật" trên địa bàn xã.

Nhìn chung, qua kết quả giám sát UBND xã đã thực hiện tốt công tác phối hợp với UB.MTTQVN xã và các đoàn thể trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch đề ra hàng năm, trong đó triển khai Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các Nghị định hướng dẫn việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật được 04 cuộc với hơn 144 người tham dự. Mặt khác, công tác soạn thảo và ban hành văn bản Quy phạm pháp luật được UBND xã thực hiện đúng thể thức, trình tự theo quy định của pháp luật. Các VBQPPL trước khi ban hành đều có sự tham gia đóng góp ý kiến của các ban, ngành đoàn thể xã nên khi ban hành có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tế địa phương và đi vào đời sống xã hội, cụ thể trong năm 2018 đã ban hành 01 văn bản đó là Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và đặt ra nhiều câu hỏi cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của đơn vị được giám sát, qua đó Đoàn giám sát đã chỉ ra nhiều vấn đề trong việc thực hiện "công tác triển khai và ban hành văn bản quy phạm pháp luật" trên địa bàn xã, mà đơn vị giám sát cần tiếp thu, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, như: cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với ban ngành đoàn thể xã, ấp tổ chức triển khai, tuyên truyền văn bản pháp luật ở địa phương, chỉ đạo bộ phận chuyên môn tích cực nghiên cứu văn bản hướng dẫn của cấp trên trong soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nhằm tránh tình trạng sai sót trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật ở địa phương.

Kết thúc cuộc giám sát, ông Trần Phước Ninh – Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát. Đồng thời, Đoàn đề nghị đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến qua cuộc giám sát nhằm thực hiện tốt "công tác triển khai và ban hành văn bản quy phạm pháp luật" trên địa bàn xã./.

                                                                      Phan Thị Kim Phướng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,822
  • Tháng hiện tại176,121
  • Tổng lượt truy cập4,567,255
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây