Thường trực HĐND xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành tổ chức phiên họp nghe giải trình về công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia BHYT năm 2018

Chủ nhật - 07/10/2018 21:00 744 0

Thường trực HĐND xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành tổ chức phiên họp nghe giải trình về công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia BHYT năm 2018

Lúc 14h, ngày 28/9/2018, Thường trực HĐND xã Long Thành Bắc tổ chức phiên họp nghe giải trình về công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia BHYT năm 2018 đối với Ủy ban Nhân dân xã Long Thành Bắc. Đến dự có ông Dương Văn Lên - PCT.HĐND huyện, Thường trực HĐND xã do ông Ngô Minh Khải – Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với cán bộ thu BHYT và ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND xã. Tham gia đoàn giám sát có ông Trần Phước Ninh – Chủ tịch UB.MTTQVN xã kiêm Trưởng ban pháp chế, ông Hồ Quang Phú – Trưởng ban kinh tế-Xã hội, bà Phan Thị Kim Phướng – Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND xã, ông Nguyễn Duy Hiếu – Phó Trưởng ban kinh tế-Xã hội, cùng đại diện 05 đơn vị đại biểu HĐND xã ở 05 ấp.

Qua 01 buổi làm việc, đoàn đã nghe đơn vị được giải trình báo cáo kết quả công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia BHYT năm 2018. Kết quả tính đến ngày 31/8/2018 đã vận động tham gia được 12.758 thẻ/18.157 nhân khẩu đạt tỷ lệ 70,26%. Đơn vị giải trình cũng đã nêu được một số hạn chế: công tác tuyên truyền BHYT còn hạn chế là chưa được thường xuyên và liên tục. Thu nhập của người dân còn khó khăn ảnh hưởng không ít đến việc triển khai BHYT trong hộ gia đình, một bộ phận người dân chỉ nghĩ tới BHYT khi ốm đau mới tham gia BHYT. Do đó tỉ lệ người dân tham gia BHYT hộ gia đình đạt tỉ lệ chưa cao.

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra nhiều câu hỏi cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của UBND xã, qua đó Đoàn đã chỉ ra nhiều vấn đề trong công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia BHYT mà đơn vị cần phải nghiêm túc tiếp thu để thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời ghi nhận những khó khăn của đơn vị được giám sát trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia BHYT ở địa phương.

Kết thúc cuộc họp, ông Ngô Minh Khải - Trưởng đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong quá trình thực hiện tuyên truyền và vận động tham gia BHYT. Đồng thời, đề nghị UBND xã nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn đã có ý kiến nhằm đảm bảo quá trình quản lý và thực hiện các việc còn lại trong thời gian tới được tốt hơn./.

 

Nguyễn Anh Tuấn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay5,896
  • Tháng hiện tại210,489
  • Tổng lượt truy cập4,796,421
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây