Phát động tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông đường bộ” quý IV năm 2020

Thứ ba - 08/09/2020 18:00 91 0

Phát động tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông đường bộ”  quý IV năm 2020

Phát động tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông đường bộ” quý IV năm 2020

CÂU HỎI CUỘC THI VIẾT TÌM HIỂU PHÁP LUẬT

VỀ GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ QUÝ IV NĂM 2020

_____________________

 

Câu 1 (Chọn đáp án đúng nhất). Các loại xe tương tự xe gắn máy là:

a. Xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h.

b.Phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h, trừ xe đạp máy.

c. Xe đạp máy.

d. a và b đúng.

e. a và c đúng.

Câu 2 (Chọn đáp án đúng nhất). Các loại xe tương tự xe ô tô là:

a.Loại phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ có từ hai trục, bốn bánh xe trở lên, có phần động cơ và thùng hàng (nếu có) lắp trên cùng một xát xi (trừ loại xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện).

b.Loại phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ có từ hai trục, bốn bánh xe trở lên, có phần động cơ và thùng hàng (nếu có) lắp trên cùng một xát xi (kể cả loại xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện).

c. Không có đáp án nào đúng.

Câu 3 (Chọn đáp án đúng nhất). Cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy thực hiện hành vi tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe thì bị phạt tiền:

a. Từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

b. Từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

c. Từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

d. Từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng

Câu 4 (Chọn đáp án đúng nhất). Cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy thì bị phạt triền:

a. Từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

b. Từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

c. Từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

d. Từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Câu 5 (Chọn đáp án đúng nhất). Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhânlà chủ xe mô tô, xe gắn máy thực hiện hành vi vi phạm nào sau đây:

a. Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

b. Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng hoặc đang trong thời gian bị tước quyền sử dụng).

c. Đưa phương tiện gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp tham gia giao thông.

d. Các hành vi trên.

Câu 6.Các điều kiện nào thì người có thẩm quyền tạm giữ có thể giao cho tổ chức, cá nhân vi phạm giữ, bảo quản phương tiện dưới sự quản lý của cơ quan của người có thẩm quyền tạm giữ? Pháp luật quy định về trình tự giải quyết việc giao phương tiện giao thông vi phạm hành chính cho tổ chức, cá nhân vi phạm giữ, bảo quản như thế nào? Pháp luật quy định về việc cơ quan của người có thẩm quyền tạm giữ phải thông báo cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đang có phương tiện do tổ chức, cá nhân vi phạm giữ, bảo quản để phối hợp giám sát, quản lý như thế nào? Pháp luật quy định như thế nào đối với tổ chức, cá nhân vi phạm sử dụng phương tiện vi phạm tham gia giao thông; về tự ý thay đổi nơi giữ,  bảo quản phương tiện vi phạm trong thời gian được giao giữ, bảo quản phương tiện vi phạm và nếu không chấp hành đúng về thời gian được giao giữ, bảo quản phương tiện vi phạm thì người có thẩm quyền tạm giữ phương tiện xem xét, quyết định như thế nào?

Câu 7.Hãy cho biết các trường hợp không giao phương tiện giao thông vi phạm hành chính cho tổ chức, cá nhân vi phạm giữ, bảo quản? Pháp luật quy định về việc đặt tiền bảo lãnh phương tiện giao thông bị tạm giữ theo thủ tục hành chính như thế nào?Xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính hết thời hạn tạm giữ được thực hiện như thế nào?

Câu 8. Khi thay đổi địa chỉ của chủ xe, chủ xe không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp luật về giao thông có cho phép sử dụng bản sao của Giấy đăng ký xe (đối với phương tiện tham gia giao thông đường bộ) không? Pháp luật về giao thông quy định như thế nào về tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt?

                                                                                   

- Thí sinh trả lời các câu hỏi dưới hình thức thi viết (có thể viết tay hoặc đánh máy) trên giấy A4 và gửi về Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp Tây Ninh (số 302 đường Cách mạng tháng 8, phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh; ĐT: 3812647) hoặc gửi về địa chỉ email: baiduthiatgt2020@gmail.com.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,986
  • Tháng hiện tại197,381
  • Tổng lượt truy cập4,783,313
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây