HĐĐ xã Long Thành Nam tổ chức chương trình "Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ"

Chủ nhật - 24/04/2022 22:14 145 0
Ngày 23-4-2022, Hội đồng đội xã Long Thành Nam tổ chức chương trình "Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ" năm học 2021 - 2022 cho các em thiếu nhi tại địa phương.

             Thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 của Hội đồng Đội thị xã Hòa Thành. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Hội đồng đội xã Long Thành Nam đã tổ chức Chương trình "Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ" cho các em thiếu nhi tại địa phương đến thắp hương, tìm hiểu lịch sử văn hóa và dọn dẹp vệ sinh khu di tích lịch sử văn hóa Đình Long Thành và mộ cụ Trần Văn Thiện thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam.

             Tại Đình Long Thành, các em thiếu nhi được nghe giới thiệu về những câu truyện về lịch sử hình thành của Đình, đặc điểm văn hóa; những hiện vật của Đình Long Thành. Qua đó đã tạo không gian giáo dục truyền thống có sự tương tác, chủ động tìm hiểu của các thiếu nhi nhằm bồi dưỡng tình cảm với đất nước, với dân tộc trong các em thiếu nhi.

            Đình Long Thành thuộc xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, trước đây còn gọi là Đình Bến Kéo, thờ Đức Đại Thần Trần Văn Thiện. Đình được xây dựng từ năm 1915 trên một khu đất rộng 6.000 m2, mặt đình quay về hướng Nam nhìn ra sông Vàm Cỏ Đông. Năm 1993, Đình Bến Kéo được Bộ Văn hóa- Thông tin công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

 

Tác giả: Khả Nhân.

Nguồn tin: XÃ LONG THÀNH NAM:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay8,445
  • Tháng hiện tại185,418
  • Tổng lượt truy cập4,771,350
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây