THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ LONG THÀNH NAM TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA HAI KỲ HỌP

Thứ hai - 01/11/2021 15:00 121 0

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ LONG THÀNH NAM TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA HAI KỲ HỌP

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-HĐND ngày 06 tháng 9 năm 2021 của Thường trực HĐND xã về việc tổ chức hội nghị giải trình những vấn đề về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã, sáng ngày 29 tháng 11 năm 2021 Thường trực HĐND xã Long Thành Nam tổ chức phiên giải trình về công tác lãnh đạo và tổ chức hoạt động của Đội Công tác xã hội tình nguyện xã Long Thành Nam. Đến tham dự có bà Tô Đình Hương Y Ry – Phó trưởng ban Pháp chế HĐND thị xã, các ông bà là đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Long Thành Nam, Trưởng và Phó các ban HĐND xã, đại diện các đơn vị đại biểu HĐND xã ở các ấp và các ngành có liên quan. Chủ trì hội nghị là bà Châu Thị Bích Hiền – Phó Chủ tịch HĐND xã.

hdnd long thanh nam1.jpg

Tại phiên giải trình, UBND xã đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Đội Công tác xã hội tình nguyện của xã. Về cơ bản, đại biểu tham dự hội nghị thống nhất với báo cáo của UBND xã đã đề ra và yêu cầu UBND xã bổ sung, giiar trình một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đội trong thời gian tới. Trong 09 tháng đầu năm, Đội công tác xã hội tình nguyện của xã đã thực hiện đạt một số kết quả nhất định. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Tuy nhiên, trong việc lãnh đạo tổ chức hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc tổ chức sinh hoạt định kỳ của Đội công tác xã hội tình nguyện chưa đảm bảo theo quy định; Quy chế hoạt động của Đội không phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên nên khó hoạt động, kết quả hoạt động không cao, cần bổ sung quyết định ban hành quy chế; Kết quả hoạt động chưa phản ánh đúng thực trạng các mặt trên địa bàn. Có những mảnh đời rất khó khăn cần sự giúp đỡ nhưng lại không được quan tâm,…công tác quản lý các đối tượng nghiện còn nhiều hạn chế, chưa có giải pháp cụ thể để các đối tượng chấp hành án về tái hòa nhập cộng đồng, không quay về con đường phạm tội.  

Qua thảo luận, trao đổi thẳng thắn của đại biểu tham dự, Hội nghị đã tập trung phân tích làm rõ những hạn chế, giải pháp, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước ở địa phương. 

Bà Châu Thị Bích Hiền – Phó Chủ tịch HĐND xã, chủ trì hội nghị đề nghị UBND xã nghiêm túc khắc phục những tồn tại, vướng mắc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các thành viên Đội Công tác xã hội tình nguyện của xã để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Thường trực HĐND xã đã đề nghị UBND xã thực hiện một số nhiệm vụ sau:

-Đề nghị UBND xã củng cố lại hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện đảm bảo đầy đủ các thành phần, phát huy vai trò trách nhiệm của từng thành viên để góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, công tác bảo trợ xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn xã.

-UBND xã cần quan tâm hơn nữa về kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi để Đội hoạt động; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm. Từng bước đưa hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện đi vào thực chất hơn.

-UBND xã cần chọn những người có tâm, có tinh thần thiện nguyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được yêu cầu.

-Tăng cường phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân hiểu và chấp hành.

-Đội công tác xã hội tình nguyện phải đảm bảo chế độ hội họp để kịp thời thông tin các vấn đề trên địa bàn, tổ chức kiểm tra đảm bảo kế hoạch định kỳ và xử lý những thông tin đột xuất khi có phản ánh của người dân; Bố trí thời gian thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hợp lý để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn.

 Thường trực HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng thành viên UBND xã để góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nghị quyết của HĐND xã đã đề ra trong năm 2021.

Châu Thị Bích Hiền (xã Long Thành Nam)


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay78
  • Tháng hiện tại167,915
  • Tổng lượt truy cập4,753,847
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây