LONG THÀNH NAM – LUÔN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CỦA TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN

Thứ ba - 09/11/2021 20:00 89 0

LONG THÀNH NAM – LUÔN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CỦA TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN

LONG THÀNH NAM – LUÔN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CỦA TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN.

                         -------------

        Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng uỷ xác định công tác đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên cuối năm được xem là giải pháp quan trọng nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Thông qua công tác đánh giá nhằm giúp cấp ủy, tổ chức đảng và từng cá nhân tự soi, tự sửa, đề ra những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ, theo đó làm căn cứ để thực hiện các nội dung công tác cán bộ, đảng viên.

Thực hiện Kế hoạch số 43-KH/TU, ngày 16/9/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2021. Đảng ủy xã Long Thành Nam tiến hành xây dựng Kế hoạch kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021 và triển khai đến 12/12 chi bộ trực thuộc, 323 đảng viên trên địa bàn xã. Đảng uỷ phân công các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành phụ trách các chi bộ giám sát thường xuyên và hướng dẫn trong quá trình thực hiện. Từ ngày 02/11/2021 đến hết ngày 11/11/2021 sẽ tổ chức kiểm điểm, đánh giá chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2021.

Đảng uỷ Long Thành Nam luôn quan tâm và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện bảo đảm khách quan, toàn diện, thực chất trong công tác xây dựng Đảng, nhất là trong kiểm điểm phải khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; phải nhận diện, xác định rõ những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" để sửa chữa, khắc phục. Lấy kết quả kiểm điểm của tập thể làm cơ sở để kiểm điểm cá nhân, lấy kết quả kiểm điểm của cá nhân để bổ sung, hoàn chỉnh kiểm điểm của tập thể. Thực hiện đánh giá liên tục, đa chiều, theo tiêu chí, bằng sản phẩm cụ thể, có sự so sánh giữa các vị trí tương đương và công khai kết quả gắn đánh giá, xếp loại chất lượng cá nhân với tập thể và với kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết, chương trình, kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị.

Đối với các chi bộ trực thuộc, đánh giá việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên. Xây dựng cụ thể chương trình, kế hoạch trong năm để hoàn thành nhiệm vụ Đảng uỷ và UBND giao, trong quá trình thực hiện luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; các quy định, quy chế làm việc. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục và xây dựng bồi dưỡng cho đảng viên chủ động đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đến thời điểm hiện nay, đã thực hiện xong công tác chấm điểm thi đua 12/12 chi bộ trực thuộc, đa số các chi bộ đạt từ 94 đến 99/100 điểm theo thang điểm thi đua.

  Trong thời gian tới, Đảng uỷ Long Thành Nam tăng cường công tác phối hợp, phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức chính trị  - xã hội và trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội trong đánh giá tổ chức đảng, đảng viên. Thông qua đánh giá đoàn viên, hội viên là đảng viên của các tổ chức chính trị - xã hội là căn cứ quan trọng đối với tổ chức đảng khi tiến hành đánh giá chất lượng đảng viên. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, lấy kết quả đánh giá rèn luyện hàng tháng ở các chi bộ để phân loại chất lượng đảng viên hàng năm. Trong kiểm điểm phải gắn với chức trách nhiệm vụ được giao và gắn với kết quả hoạt động của tổ chức. Trong đó, cấp uỷ phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện bảo đảm khách quan, toàn diện, thực chất, kịp thời biểu dương nơi làm tốt, uốn nắn những thiếu sót, bảo đảm thực hiện nền nếp, chất lượng công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên./.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay6,363
  • Tháng hiện tại166,883
  • Tổng lượt truy cập4,752,815
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây