LONG THÀNH NAM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thứ ba - 09/11/2021 19:00 109 0

LONG THÀNH NAM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

LONG THÀNH NAM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Long Thành Nam tăng cường công tác quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị uỷ, Ban Chỉ đạo và Ban Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh của Thị xã Hoà Thành. Nhất là trong quá trình chỉ đạo, lãnh đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương luôn tập trung thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND Thị xã Hoà Thành với tinh thần chủ động phản ứng nhanh, quyết liệt nhưng cũng cần sự bình tĩnh, không hoang mang lo lắng.

Toàn bộ hệ thống chính trị kích hoạt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên cao hơn một mức; rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các ấp, trường học, ở 02 Chợ Long Yên và Long Bình và các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Các ấp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế và kế hoạch thực hiện của UBND xã Long Thành Nam. Trong đó, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về mang khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Chỉ đạo triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, của Ban Thường vụ Thị uỷ và Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch Thị xã, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của cấp trên và quyết định đúng đắn trong từng vấn đề, thực hiện hiệu quả, phù hợp biện pháp xét nghiệm nhất là sau khi xét nghiệm thần tốc tại những nơi có nguy cơ, nguy cơ cao và rất cao, cần nhanh chóng xác định nguồn lây, tập trung bao vây, dập dịch; phân loại ca nhiễm để thu dung, chăm sóc, điều trị kịp thời, phù hợp, hiệu quả, không để phong tỏa kéo dài trên phạm vi rộng; phong tỏa, cách ly ở phạm vi hẹp nhất có thể không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân và kịp thời bóc tách 91F0 (có 42 trường hợp đã điều trị xong ) ra khỏi cộng đồng đưa đi điều trị. UBND xã thực hiện nghiêm túc, chính xác công tác truy vết xác định các trường hợp 112 trường hợp F1 đưa đi cách ly và ban hành các quyết định cách ly tại địa phương đối với F2. Bên cạnh đó, chỉ đạo UBND thành lập các tổ covid cộng đồng trong các khu phong tỏa, trong các tổ tự quản dân cư thực hiện công tác giám sát, quản lý và giúp đỡ các trường hợp tự cách ly y tế tại địa phương. UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội, các hội quần chúng của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua các tổ covid cộng đồng theo từng tổ tự quản; tham gia vào 97 nhóm zalo tổ tự quản để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của xã cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, minh bạch để người dân biết. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định về thông tin, gây hoang mang trong dư luận; chủ động phát hiện và phối hợp với cơ quan chức năng những trường hợp phạm quy định phòng, chống dịch kịp thời xử lý. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế, phòng, chống dịch; thực hiện khoanh vùng, xác định về nguồn lây nhiễm và thiết lập các khu phong toả thu hẹp trong khu dân cư; giám sát chặt công tác cách ly không để lây lan ra cộng đồng.

Lực lượng Công an xã thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp, thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc, thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định. Trạm y tế xã tập trung trong công tác tham mưu Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh xã khẩn trương rà soát tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch, người từ địa phương khác về …, huy động các nguồn nhân lực y bác sĩ trong và ngoài địa phương phục vụ cho công tác tesst sàng lọc và tiêm ngừa vaccine cho nhân dân. Tham mưu UBND xã thành lập trạm y tế lưu động để phục vụ nhân dân…

Toàn hệ thống chính trị của Long Thành Nam khẩn trương phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, các địa phương bạn trong công tác phòng, chống dịch theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", không để bỏ sót các trường hợp cần phải giám sát sức khỏe, cách ly y tế và những trường hợp người từ nơi khác về cư ngụ trên địa bàn. Nhất công tác tiêm vaccine chống dịch, đưa người dân tiếp cận vaccine sớm nhất để nhanh chóng ổn định đưa cuộc sống trở lại bình thường (hiện nay, đạt 15.486 mũi (trong đó, mũi 1: 12.327 liều; mũi 2: 3.159 liều). Đồng thời, trong công tác thông tin, báo cáo đầy đủ, chính xác, kịp thời về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết, xét nghiệm, cách ly theo quy định. Luôn chủ động quyết định việc tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch theo thẩm quyền, áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn./.

 

Tác giả: Trịnh Minh Thái – CB Đài Truyền thanh xã Long Thành Nam

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay13,366
  • Tháng hiện tại203,761
  • Tổng lượt truy cập4,789,693
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây