Đảng uỷ Long Thành Nam học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đảng viên mới.

Chủ nhật - 21/11/2021 18:00 1.251 0

Đảng uỷ Long Thành Nam học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đảng viên mới.

Luôn quan tâm công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, xác định là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và các đảng viên nói riêng.

          Sinh thời trong tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh về phát triển Đảng là "coi trọng chất lượng". Người dạy rằng, Đảng mạnh không phải chỉ do số lượng đảng viên quyết định; số lượng đảng viên chỉ trở thành sức mạnh một khi nó đạt những yêu cầu về chất lượng. Theo Người, nếu không quán triệt và thực hiện đúng đắn vấn đề có tính nguyên tắc đó, thì dù có kết nạp được nhiều đảng viên, dù số lượng đảng viên tăng, vẫn không làm cho tổ chức đảng mạnh lên mà trái lại có khi còn làm cho tổ chức đảng trở nên lỏng lẻo, biến Đảng thành câu lạc bộ, không làm tròn vai trò người lãnh đạo. Do vậy, Người luôn nhắc nhở: "Đảng không phải chỉ cần số cho nhiều, tuy nhiều là tốt, nhưng phải có cái chất của người đảng viên"(3). Người đặc biệt nhấn mạnh khi tiến hành phát triển đảng "phải nắm vững phương châm phát triển Đảng là trọng chất hơn lượng"(4).

Đảng uỷ Long Thành Nam, từ đầu nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ 2002-2025 và ban hành nghị quyết hàng năm luôn xác định công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng tại địa phương. Theo đó, công tác phát triển Đảng phải tích cực, thận trọng, phát triển phải luôn luôn đi đôi với củng cố. Có kế hoạch phát triển Đảng trong từng thời kỳ, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo cách mạng của Đảng; tiến hành thật tích cực, chủ động, không bị động, ỷ lại ngồi chờ người có đủ điều kiện rồi kết nạp theo lối ăn sẵn, phải gây dựng, đẩy mạnh phong trào cách mạng để trên cơ sở đó mà phát hiện, tìm hiểu, tuyên truyền, giáo dục và rèn luyện các phần tử tích cực, nâng cao dần trình độ của họ từ thấp đến cao, tạo cho họ có đủ điều kiện trở thành người đảng viên. Khi xét kết nạp người vào Đảng, phải xem xét toàn diện cả trình độ giác ngộ, động cơ vào Đảng, cả phẩm chất đạo đức và năng lực hành động thực tế, cả lý lịch gia đình, bản thân và uy tín trước quần chúng…; phải xem xét sự rèn luyện, tu dưỡng và kết quả hoàn thành nhiệm vụ trong một quá trình liên tục với những đều kiện, hoàn cảnh và những thử thách khác nhau; phải thực hiện nghiêm chỉnh các nguyên tắc, thủ tục kết nạp đảng, hết sức cảnh giác đề phòng các phần tử thù địch, cơ hội chui vào Đảng. Chống giản đơn, phiến diện, chạy theo chỉ tiêu số lượng, kết nạp ẩu, hoặc cho là thận trọng rồisinh ra rụt rè, bảo thủ, hẹp hòi, cục bộ. Phát triển Đảng phải luôn luôn đi đôi với củng cố đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh coi đây là hai vấn đề của xây dựng Đảng, có quan hệ hữu cơ với nhau.

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đảng viên mới, cũng là thực hiện nhiệm vụ hàng năm được Ban Thường vụ Thị uỷ giao. Năm 2021, Đảng uỷ Long Thành Nam đã kết nạp được 10/10 đảng viên mới. Tại buổi lễ kết nạp các đồng chí đảng viên mới đứng trước lá cờ Tổ Quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ chi bộ, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh./. 

P/s:Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay9,965
  • Tháng hiện tại26,428
  • Tổng lượt truy cập5,615,877
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây