GƯƠNG PHỤ NỮ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thứ hai - 21/09/2020 21:00 132 0

GƯƠNG PHỤ NỮ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Cuộc sống tuy còn nhiều bận rộn trong công việc và gia đình nhưng Chị Lý Võ Thiên Hương, ngụ tại tổ 5 ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh là người giàu lòng thương ái đối với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội đặc biệt là tại địa phương đang sinh sống.

 Bản thân chị và gia đình luôn gương mẫu, tham gia hưởng ứng các hoạt động phong trào do Hội phụ nữ phát động. Hàng năm, hưởng ứng phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 02 cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm do Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thị xã phát động. Dù bất cứ phong trào nào, chị luôn tích cực tham gia và hướng dẫn các thành viên trong gia đình cùng tham gia thực hiện luôn đạt được những kết quả tốt. Bên cạnh đó, chị còn nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia hầu hết các buổi sinh hoạt Hội, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt Câu lạc bộ do Hội tổ chức, học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết do Đảng ủy, Hội LHPN xã Trường Đông triển khai, tích cực tham gia đóng góp ý kiến các văn bản do thị xã và xã tổ chức.

Luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tiêu chí cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", học tập về truyền thống và tổ chức Hội LHPN Việt Nam, quyền và trách nhiệm của Hội viên theo quy định của Điều lệ Hội; học kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình. Qua đó, bản thân chị đã áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào trong thực tiễn cuộc sống và trong gia đình, thực hành tiết kiệm, chăm sóc và nuôi dạy con tốt. Ngoài ra, chị Hương luôn là người tiên phong trong các hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương, chị còn tích cực vận động mọi người trong cộng đồng cùng tham gia. Vì thế, những năm qua chị Hương luôn là tấm gương sáng đối với công tác từ thiện tại địa phương.

Hàng tháng, hàng quý chị tham gia sinh hoạt với các chị em phụ nữ trong các cuộc họp chi, tổ hội, chị còn là tín đồ thuộc Tôn giáo Cao Đài nên cũng thường xuyên tham gia các hoạt động của Tôn giáo và giúp những phần quà cho các chị em phụ nữ khó khăn đột xuất cũng như các phụ nữ Tôn giáo khó khăn khác. Ngoài việc hoàn thành các chỉ tiêu do hội phát động, chị còn là người phụ nữ đảm đang việc nhà, trong công việc thì luôn tạo điều kiện giúp đở thêm cho các chị em phụ nữ nghèo.

Từ phong trào hưởng ứng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Hội phát động, chị đã xây dựng cho mình phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, luôn có ý thức thực hành tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt gia đình, không lãng phí, phô trương hình thức. Tiết kiệm để tích luỹ đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ học bổng cho nữ sinh nghèo hiếu học; tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ, xây dựng nhà "Đại đoàn kết", giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm liền, chị luôn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp tích cực phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, và ủng hộ quà cho nhiều địa phương khác; đặc biệt trong đợt dịch bệnh COVID-19 hiện nay, chị đã đến rất nhiều địa phương để hỗ trợ quà như: gạo, mì, đường, sữa … nhằm để giúp đở cho người nghèo, phụ nữ khó khăn, người khuyết tật, những người bán vé số…. Đến nay đã giúp hơn 650 phần quà, với tổng số tiền trên 162 triệu đồng; cùng với xã hội chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, chị đã gửi gắm tấm chân tình cũng như thông điệp kêu gọi mọi người đóng góp chút gì đó để giúp cho những người nghèo vượt qua những khó khăn trước mắt, tuy nhỏ nhưng đó là cả một tấm chân tình của bản thân.

Với những đóng góp tích cực của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo của địa phương, chị Lý Võ Thiên Hương đã được UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh và thị xã tặng nhiều bằng khen, nhưng đối với chị niềm vui lớn hơn đó là sự sẻ chia, giúp đỡ được nhiều mảnh đời kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay9,294
  • Tháng hiện tại225,595
  • Tổng lượt truy cập4,811,527
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây