Xã Trường Đông thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2020

Thứ ba - 04/08/2020 17:00 753 0

Xã Trường Đông thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2020

Phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái giúp đỡ nhau vượt khó khăn của người Việt Nam. Năm 2020, phong trào hiến máu tình nguyện xã Trường Đông thực hiện đợt hưởng ứng tham gian tích cực của đoàn viên, thanh niên, đội ngũ cán bộ, công chức, các đơn vị và Nhân dân. Tính đến hết tháng 7/2020, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Trường Đông vận động thực hiện 260/247 đơn vị, đạt 105,26% chỉ tiêu trên giao.

Đạt được kết quả nêu trên là do có sự quan tâm lãnh đạo tích cực của Đảng ủy – UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ của UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị xã hội đã làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức và Nhân dân nắm những thông tin cần biết dành cho người tham gia hiến máu: mục đích hiến máu làm gì, hiến máu có hại cho sức khỏe không, đăng ký hiến máu như thế nào, những quyền lợi của người hiến máu là gì, hiến máu ở đâu và thời gian nào để từng cán bộ, công chức và Nhân dân tích cực đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu.

Qua công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người tình nguyện, các tầng lớp Nhân dân về truyền thống nhân ái của dân tộc và tác dụng của phong trào hiến máu tình nguyện. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội của xã, ấp và Nhân dân đối với công tác vận động hiến máu tình nguyện trong thời gian tới. Song song công tác tuyên truyền vận động, Hội Chữ thập đỏ xã luôn quan tâm, nâng cao công tác chuyên môn phục vụ người hiến máu từ khâu tổ chức tiếp đón, đưa rước đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia hiến máu, hướng dẫn đăng ký danh sách hiến máu, tránh tình trạng người tham gia hiến máu phải chờ đợi lâu, quản lý, chăm sóc, tư vấn đầy đủ thông tin về lợi ích và sức khỏe sau khi hiến máu và giải quyết tốt các quyền lợi để người hiến máu tiếp tục hiến máu lần sau.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã tặng cho mỗi chúng ta, "mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại", vì thế, mỗi chúng ta đừng ngần ngại hiến máu cứu người./.

                                                                             Trần Thị Ngọc Yến


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay10,663
  • Tháng hiện tại27,126
  • Tổng lượt truy cập5,616,575
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây