HĐND xã Trường Đông tổ chức phiên giải trình công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn

Thứ hai - 05/10/2020 22:00 80 0

HĐND xã Trường Đông tổ chức phiên giải trình công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn

Chiều ngày 02/10/2020, Thường trực HĐND xã Trường Đông tổ chức phiên giải trình công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn xã. Tham dự phiên giải trình có ông Dương Văn Lên-  Phó chủ tịch HĐND thị xã; Ông Nguyễn Hoài Vi Phó Ban KTXH – HĐND thị xã. Chủ trì phiên Giải trình là bà Phạm Thị Kim Anh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã. Tham dự có Trưởng, phó 2 ban Hội đồng nhân dân, Ban Thường trực UBMTTQVN xã, Đại biểu HĐND đại diện 5 ấp.

Tại phiên giải trình, Chủ tịch UBND xã đã báo cáo, giải trình các nội dung liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trong đó tập trung cho việc quản lý tình hình xây cất nhà trên đất không có đất thổ cư; không có giấy phép; xây dựng lấn chiếm hành lang đường bộ. Theo báo cáo của đơn vị giải trình cho thấy việc quản lý trên lĩnh vực xây dựng và trật tự công cộng được ủy ban nhân dân xã  quan tâm, phát hiện các vi phạm và xử lí kịp thời các trường hợp vi phạm; nhắc nhở nhân dân chấp hành theo quy định của nhà nước. Bên cạnh đó, có 03 lượt đại biểu tham dự phát biểu đề nghị làm rõ thêm một số nội dung như: Tính chính xác về kết quả rà soát, cập nhật số liệu vụ việc vi phạm; Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và mức độ khắc phục của người dân vi phạm; Các nội dung trên đã được Chủ tịch UBND xã trực tiếp giải trình làm rõ.

Kết thúc phiên giải trình, trong thời gian tới, UBND xã cần phải tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến quản lý trật tự xây dựng và cấp phép xây dựng để Nhân dân hiểu và chấp hành. Kiến nghị UBND xã có giải pháp quyết triệt để các trường hợp xây dựng lấn chiếm đường giao thông trên địa bàn./.

 

                                                           Thường trực HĐND xã Trường Đông

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,481
  • Tháng hiện tại222,782
  • Tổng lượt truy cập4,808,714
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây