Người phụ nữ với nỗi trăn trở về vấn đề An toàn giao thông

Thứ tư - 15/06/2022 15:09 530 0
Như chúng ta đã biết “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”. Nhưng ngày qua ngày, giao thông vẫn là một trong những vấn đề bức thiết mà xã hội phải đối mặt. Tai nạn giao thông luôn diễn ra hàng ngày ở khắp mọi nơi trên thế giới đặt ra yêu cầu nghiêm túc nhìn nhận vấn đề an toàn giao thông.
Người phụ nữ với nỗi trăn trở về vấn đề An toàn giao thông

Trong cuộc sống thường ngày, mỗi con người không thể không tham gia giao thông. Chúng ta di chuyển trên các tuyến đường bằng các phương tiện giao thông cá nhân và công cộng như xe đạp, xe máy, ô tô, xe buýt... Song an toàn giao thông hiện nay đang ở mức báo động.

Tai nạn giao thông dù va chạm nhẹ hay nặng đều để lại hậu quả đau đớn. Nhẹ thì trầy xước, gãy tay gãy chân, nặng có thể mất đi cả tính mạng. Nó để lại hậu quả thiệt hại về người và của, không chí khiến bản thân người gây tai nạn mà gia đình họ và những người vô tội phải gánh nỗi đau. Có những người đang tham gia giao thông đúng luật cũng bị tai nạn, bị thương thậm chí tử vong. Rất nhiều trường hợp các em nhỏ, cụ già đang đi trên đường cũng bị phương tiện khác đâm trúng. Hay đơn giản chỉ là hành động lùi xe, mở cửa xe không quan sát, không báo hiệu đã gây ra bao vụ tai nạn thương tâm. Hậu quả của TNGT làm ảnh hưởng thay đổi cuộc sống của một gia đình. Đó là những nỗi niềm của chị Võ Thị Ngọc Diệu – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Trường Đông.

Dưới đây là một trường hợp ở địa phương mà chị Diệu từng chứng kiến kể lại: Có một Chị tên là NTH - Ngụ ấp Năm Trại - xã Trường Đông – Thị xã Hòa Thành – tỉnh Tây Ninh. Chị vốn là lao động chính của gia đình. Hằng ngày chị đi bán vé số, nhưng trong một buổi chiều đang trên đường đi bán vé số về thì bị một thanh niên tông trúng, chị bị gãy xương chân và được mọi người đưa đến bệnh viện, còn người thanh niên tông chị đã bỏ đi.

Hơn 01 tháng ở bệnh viện nằm băng bó chờ cho chân lành, khó khăn về kinh tế, người chăm sóc chị rất vất vả. Gia đình đã khổ nay còn khổ hơn. Với nghị lực của người phụ nữ, chị đã cố gắng vượt qua, hiện tại sức khỏe chị đã ổn định, chị nay đã đi bán vé số lại được. Chị nghĩ: giá như không có ngày định mệnh hôm đó, phải nghỉ hơn 3 tháng để cho lành vết thương. Chị đi làm được thì gia đình chị sẽ không phải thiếu một số tiền lớn lúc chị nằm viện.

Với những gì đã xảy ra chị đã tâm sự và chia sẻ với mọi người rằng: Vì sao an toàn giao thông bị đe dọa? Trước hết là nguyên nhân chủ quan từ bản thân người tham gia giao thông. Họ không có ý thức chấp hành luật giao thông, không có ý thức với chính bản thân mình. Họ không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt quá tốc độ cho phép, sử dụng chất kích thích... Hay họ không hiểu biết luật lệ giao thông.

Tệ hại hơn là những hành động đua xe vui chơi trên đường của nhiều người.
Qua câu chuyện tai nạn giao thông xảy ra đối với chị H, Tôi nhận thấy rằng: An toàn giao thông là vấn đề cần giải quyết bên cạnh những vấn đề xã hội khác. Đó là sự ý thức chấp hành luật giao thông của toàn thể nhân dân trong cộng đồng. Nhà nước cần tạo điều kiện, cải thiện cơ sở vật chất để tránh những chướng ngại giao thông kết hợp biện pháp xử phạt thích đáng với từng hành vi vi phạm. Nhà trường và gia đình cần phối hợp giáo dục ý thức và suy nghĩ đúng đắn cho con em mình, giúp các em nhận thức hậu họa của tai nạn giao thông.

Từ đó định hướng hành động cho các em khi tham gia giao thông. Điều quan trọng nhất là ở chính mỗi cá nhân. Mỗi người cần xây dựng cho mình sự hiểu biết về luật lệ, quy định tham gia giao thông và nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình. Tôn trọng người khác và trân trọng mạng sống của chính mình. Hãy sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông. Và đừng quên tuyên truyền để cả xã hội cùng đoàn kết xây dựng an toàn giao thông.

An toàn giao thông là mục tiêu của toàn xã hội, vì một cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn. Khi đã hòa mình vào dòng người tham gia giao thông, hãy nâng cao ý thức trách nhiệm của mình. Nhanh một phút chậm cả đời, vì cuộc sống tươi đẹp, hay cùng nhau bảo vệ an toàn giao thông.

Có thể thấy An toàn giao thông đang là nỗi lo lắng nhức nhối của cả đất nước nhưng mỗi người biết chấp hành tốt biết đặt lợi ích chung của mọi người lên trên thì đó sẽ chẳng còn là vấn đề đáng lo ngại.

Cuối cùng là lời nhắn của chị Võ Thị Ngọc Diệu đến với mọi người: “Chúng ta hãy tự mình chấp hành tốt luật lệ giao thông để không chỉ bảo vệ bản thân mà còn là bảo vệ an toàn chung cho tất cả mọi người”.

Tác giả: Quang Trị - Thanh Hương

Nguồn tin: xã Trường Đông:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,509
  • Tháng hiện tại196,904
  • Tổng lượt truy cập4,782,836
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây