Hội Nông dân xã Trường Tây tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018

Chủ nhật - 27/01/2019 21:00 98 0

Hội Nông dân xã Trường Tây tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018

Mới đây, Hội nông dân xã Trường Tây tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân xã năm 2018.

Trong năm 2018, Hội phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ hội viên và nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được 41 cuộc với 1.775 lượt người tham dự.

Theo ông Đinh Văn Hữu – CT. Hội nông dân xã Trường Tây cho biết: để giúp cho các hội viên thoát nghèo, Hội đã thực hiện các chương trình, dự án đặc biệt là hỗ trợ về vốn, giống và thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, triển khai các mô hình phát triển kinh tế mới có hiệu quả và ổn định về đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, Hội đang thực hiện mô hình liên kết giữa người nông dân và nhà sản xuất theo hình thức hợp tác xã đã thu hút nhiều hội viên tham và đạt hiệu quả cao. Điều này giúp cho các hộ dân yên tâm đầu tư sản xuất, từng bước giảm số hộ nghèo.

Để hội viên có vốn sản xuất, kinh doanh, Hội Nông dân xã đã đứng ra tín chấp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hàng trăm hội viên vay đầu tư phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như mô hình chăn nuôi heo thịt, gà thả vườn, trồng bưởi da xanh… Song song, với tạo nguồn vốn vay, phối hợp với Trạm khuyến nông huyện triển khai tập huấn cho hội viên nông dân về các biện pháp kỹ thuật sản xuất cho cây trồng, vật nuôi với tổng số 18 buổi cho gần 964 hội viên nông dân; đã giải ngân 02 dự án từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân các cấp là 3 tỷ đồng cho 86 hộ vay phát triển sản xuất; thành lập được 15 Tổ vay vốn với số dư nợ trên 3 tỷ 420 triệu đồng. Nhờ vậy nhiều hộ đã tập hợp nhau lại thành lập các tổ sản xuất kinh doanh, liên kết hợp tác sản xuất: thành lập Tổ hợp tác, Hợp tác xã, Câu lạc bộ ngành nghề. Hội đã vận động nông dân đăng ký thi đua phấn đấu trong sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trên cơ sở nâng cao chất lượng, hàng hoá, nông sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đoàn kết chia sẽ kinh nghiệm giúp nhau làm giàu, tạo được nhiều việc làm, thành lập tổ liên kết, tổ hợp tác cùng nhau phát triển, kết quả có 230/230 hội viên đăng ký đạt 100%. Vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh, chính trị tại địa phương.

Năm 2019, Hội tiếp tục tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia học tập quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh việc học tập và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai và vận động hội viên nông dân thi đua thực hiện các chương trình và phong trào lớn của Hội, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Duy trì chế độ sinh hoạt chi hội thông qua các hình thức tổ chức sản xuất, tổ hợp tác, tổ liên kết, tiêu thụ nông sản, tương trợ vốn, câu lạc bộ với nhiều nội dung phong phú có trọng tâm, trọng điểm nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia...

Dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018. Đồng thời khen thưởng cho 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi" năm 2018./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,986
  • Tháng hiện tại223,287
  • Tổng lượt truy cập4,809,219
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây