Thường trực HĐND xã Trường Tây tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND năm 2018

Thứ bảy - 09/03/2019 17:00 85 0

Thường trực HĐND xã Trường Tây tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND năm 2018

Chiều ngày 27/02/2019, Thường trực HĐND tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND năm 2018. Tham dự Hội nghị có ông Lý Thanh Trà – Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; ông Trần Văn Tâm – Phó Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN xã, 02 Ban HĐND xã và các ban ngành đoàn thể xã cùng các vị đại biểu HĐND xã.

Tại hội nghị, đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động HĐND năm 2018; báo cáo hoạt động của 02 Ban HĐND; thông báo hoạt động tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQVN xã năm 2018.

Trong năm 2018, Thường trực HĐND đã phối hợp với UBND, UBMTTQVN xã thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền vân động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN xã được tiếp tục phát huy.

Trong năm 2018 đã phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp (4 đợt) có 36 điểm có trên 2.000 cử tri tham dự có 201 lượt ý kiến gồm 179 vấn đề trên các lĩnh vực như: đường giao thông nông thôn, các công trình thắp sáng đường quê điện thường chập chờn ngay khu cuối nguồn điện nên thường xuyên đứt bóng đèn, các hộ dân thuộc tổ 8,9 ấp Long Hải thường xuyên vứt rác bừa bãi khu vực xung quanh chợ, các tiều thương bán lấn chiếm lòng lề đường khu vực xung quanh chợ Long Hải, hiện nay còn 12 hộ tiểu thương chưa được bố trí sắp xếp chổ bán nên vẫn còn bán lấn chiếm đường phòng cháy, chữa cháy của Ban quản lý chợ,... Hầu hết các ý kiến, kiến nghị được chuyển đến các ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, trả lời. Công tác trực tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, tranh chấp trong nội bộ nhân dân tiếp tục được quan tâm, đã nhận 24 đơn đã được chuyển đến các ngành chức năng giải quyết kịp thời.

Kết thúc hội nghị, ông Lý Thanh Trà, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã giá cao kết quả hoạt động của HĐND, sự nổ lực của Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND xã; đồng thời Chủ tịch HĐND đề nghị Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phúc tra để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2019. Thường trực HĐND xã phối hợp với UBND, UBMTTQVN xã tổ chức tốt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND xã đảm bảo đúng theo luật định. Cũng tại hội nghị này, Thường trực HĐND xã đã trao giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2108./.  

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,297
  • Tháng hiện tại222,598
  • Tổng lượt truy cập4,808,530
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây