Xã Trường Tây: Người dân đóng góp trên 60 triệu đồng làm đường GTNT và lắp đèn chiếu sáng

Chủ nhật - 04/11/2018 04:00 104 0

Xã Trường Tây: Người dân đóng góp trên 60 triệu đồng làm đường GTNT và lắp đèn chiếu sáng

Trong thời gian qua thời tiết thay đổi mưa nhiều gây ngập úng cục bộ tại tuyến đường 14 Ngô Quyền nối liền. Do đó, không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, bà con nhân dân ở tổ 30 ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành đã đóng góp tiền của, công sức làm đường giao thông nông thôn và lắp đèn chiếu sáng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, đồng thời tạo cảnh quan môi trường nông thôn mới của địa phương.

Trên 50 hộ dân ở tổ 30 ấp Long Hải, xã Trường Tây đã tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng 500 mét đường giao thông nông thôn bằng đá 0x4 và lắp đèn chiếu sáng, với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Trong đó, mỗi hộ dân trong tổ đóng góp 1 triệu, có hộ đóng góp 4 đến 5 triệu đồng.

Thời gian qua, phong trào hiến đất, đóng góp tiền của, công sức mở rộng đường giao thông nông thôn ở xã Trường Tây đã tạo chuyển biến cho việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hòa Thành. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, người dân ở các ấp của xã đã tự nguyện đóng góp tiền, của xây dựng đường GTNT. Tính riêng trong năm 2018, nhân dân xã Trường Tây đã tự nguyện hiến trên 900 mét vuông đất, hơn 1.000 ngày công để làm 1.500 mét đường giao thông nội đồng. Đóng góp 100 triệu đồng, ngày công xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng ở các khu dân cư. Để có được những quả như vậy, chính là sự vào cuộc quyết tâm của cả hệ thống chính trị xã Trường Tây, sự đồng lòng chung sức của nhân dân trong việc giữ vững nông thôn mới trong thời gian tới./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay10,602
  • Tháng hiện tại27,065
  • Tổng lượt truy cập5,616,514
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây