Kết quả hoạt động HĐND Trường Tây năm 2018

Chủ nhật - 27/01/2019 21:00 110 0

Kết quả hoạt động HĐND Trường Tây năm 2018

Năm 2018, hoạt động của HĐND xã đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã. Các Nghị quyết của HĐND xã đã đáp ứng yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn, cụ thể hóa chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đã phối hợp cùng với Ban Thường trực UBMTTQVN xã xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn giám sát 7 lượt trên địa bàn xã nhằm đánh gía kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND xã về phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính; công tác quản lý nhà nước đối với thực hiện công tác tiếp dân; giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo; quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; sắp xếp các ngành hàng chợ Long Hải và một số nội dung quan trọng khác. Qua giám sát, Đoàn đã phát hiện biểu dương những nhân tố tích cực; đồng thời cũng đã góp ý về những tồn tại, thiếu sót của các đơn vị, địa phương để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới; đồng thời thông báo kết quả giám sát đến UBND xã và các ban, ngành có liên quan, đồng thời kiến nghị xử lý những vướng mắc trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri ngày càng nâng dần chất lượng, cử tri tham dự cơ bản đúng thành phần, đại biểu thu thập đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện cấp ủy và các chi bộ, BQL ấp tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để giải trình các ý kiến do cử tri đặt ra liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương; cử tri có nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Đất đai; giải quyết chế độ chính sách cho người có công; đường giao thông nông thôn; vệ sinh môi trường; an ninh trật tự; các hộ tiểu thương trong chợ Long Hải lấn chiếm lòng lề đường, người dân đi chợ chạy xe vào trong chợ gây cản trở giao thông cho người đi bộ; trộm cắp chó, cây kiểng thường xuyên xảy ra trên địa bàn tổ 25 ấp Long Hải...

Về công tác tiếp dân: đã thực hiện được 53 kỳ tiếp dân, tiếp được 21 lượt người dân. Trong đó: lãnh đạo tiếp 41 kỳ, 11 lượt người dân; công chức tiếp 12 kỳ, 10 lượt người dân. Tiếp nhận và giải quyết xong 19/21 đơn. Chuyển Hội đồng hòa giải 02 đơn, kết quả hòa giải không thành 02 đơn; trả lời trực tiếp công dân 02 đơn; hướng dẫn công dân đến cơ quan thẩm quyền 01 đơn. Các vụ việc kiến nghị đều liên quan đến lĩnh vực đất đai, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HĐND xã năm 2018 vẫn còn một số hạn chế như: Một vài đại biểu chưa phát huy vai trò đại diện; chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri chưa cao, còn một số vấn đề cử tri kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm; việc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, thực hiện các kiến nghị sau giám sát có lúc chưa thường xuyên; việc tổ chức giám sát các Nghị quyết do HĐND xã ban hành chưa được chú trọng đúng mức...

Năm 2019, Thường trực HĐND phối hợp, đôn đốc UBND xã kịp thời giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của xã trong thời gian qua; tiếp tục phát huy chức năng giám sát và quyết định của HĐND, tăng cường các hoạt động giám sát để đề xuất hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu xử lý kịp thời, nhất là các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân; tăng cường trách nhiệm trong công tác thẩm tra của hai Ban HĐND xã đúng với tình hình thực tiễn địa phương và có tính phản biện cao; tăng cường chỉ đạo trong công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay5,670
  • Tháng hiện tại221,971
  • Tổng lượt truy cập4,807,903
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây