Hòa Thành khai giảng lớp Kỹ thuật nấu ăn cho Lao động nông thôn

Thứ tư - 20/06/2012 03:00 703 0

Hòa Thành khai giảng lớp Kỹ thuật nấu ăn cho Lao động nông thôn

 

Sáng ngày 15/6/2012, tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Trường Tây, huyện Hòa Thành. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức khai giảng lớp Kỹ thuật nấu ăn cho 37 học viên tại xã Trường Tây.
Đến dự lễ khai giảng có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Giám đốc Trung tâm GDTX huyện, Cô Trần Thị Ngọc Huyền – giảng viên trường Trung cấp nghề tỉnh, cùng các ban ngành đoàn thể xã Trường Tây và trên 30 học viên của lớp học cũng đến tham dự đầy đủ.
Trong 33 ngày thực học, các học viên được hướng dẫn lý thuyết và thực hành các món ăn; cách cắt, tỉa rau củ để trang trí các món ăn; cách làm một số bánh, mứt, chè dùng làm món ăn tráng miệng. Học viên được thực hành trực tiếp các món ăn, trang trí và tạo hình các món ăn mới lạ; được trang bị kiến thức, kỹ thuật để phục vụ bếp ăn các quán, tiệm, nhà hàng, tạo cơ hội nâng cao nghề nghiệp ổn định cho học viên có khả năng tự xây dựng được thực đơn để nấu các tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật…
Cùng ngày, tại nhà chị Sữa - ấp Long Thới, xã Long Thành Trung. Học viên lớp kỹ thuật trồng rau mầm của xã, đã thu hoạch rau mầm trên kết quả sau 22 ngày học và được trang bị những kiến thức cơ bản về trồng rau mầm trên khay- một phương pháp canh tác tiên tiến.
Tại đây rau mầm được trồng trên khay xốp, đất trồng (còn gọi là giá thể) làm từ xơ dừa đã qua xử lý. Hạt giống trước khi gieo cần rửa sạch và ngâm nước ấm (45- 50 độ C) từ 2- 5h tùy loại. Cho giá thể vào khay xốp dày khoảng 2- 3cm, sau đó phun nước đủ ẩm, trải giấy thấm lên trên bề mặt giá thể và phun nước lần 2. Gieo hạt giống đều lên bề mặt giá thể, mật độ trung bình khoảng 10g hạt/40 cm2 bề mặt khay. Sau 2- 3 ngày hạt nảy mầm đều, chuyển khay ra nơi có nhiều ánh sáng hoặc nắng nhẹ, tránh ánh sáng và mưa trực tiếp. Tưới nước ngày 2 lần bằng bình phun sương. Sau 5- 7 ngày gieo, rau mầm cao khoảng từ 8 - 12 cm là có thể thu hoạch.
Việc trồng rau mầm có thể tận dụng được khoảng không gian trống ngay tại gia đình với chi phí thấp, dễ làm và đảm bảo chất lượng sản phẩm, nhất là trong điều kiện diện tích đất canh tác đang dần thu hẹp.
 
            Công Trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay1,085
  • Tháng hiện tại30,710
  • Tổng lượt truy cập5,620,159
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây