Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tây Ninh khảo sát thị xã Hoà Thành

Thứ bảy - 06/05/2023 10:13 249 0

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tây Ninh khảo sát thị xã Hoà Thành

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tây Ninh khảo sát kết quả thực hiện công tác xã hội hoá đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hoá, thể dục thể thao trên địa bàn thị xã Hoà Thành

Sáng ngày 05/5/2023, tại Hội trường UBND thị xã Hoà Thành, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tây Ninh tổ chức khảo sát tại UBND thị xã Hoà Thành về kết quả thực hiện công tác xã hội hoá đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hoá, thể dục thể thao trên địa bàn thị xã. Tham gia Đoàn khảo sát có Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

          Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, Hoà Thành đã chú trọng khai thác triệt để các nguồn lực đầu tư từ công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT, theo tinh thần nghị quyết số 05/NQ-CP về đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, y tế, TDTTT. Qua đó giúp phong trào TDTT của địa phương có những chuyển biến tích cực về cả chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần nâng cao sức khỏe và cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Toàn thị xã đã huy động nguồn xã hội hóa từ các danh nghiệp, cơ quan, đơn vị và nhân dân vào làm lại mới, sửa chữa các thiết chế văn hóa cơ sở. Đặc biệt, việc huy động nguồn vốn xã hội hóa vào lĩnh vực thể dục thể thao đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ.

Toàn thị xã có các khu sinh hoạt thể thao theo mô hình xã hội hóa gồm: 07 khu thể thao dân lập, trong đó có 02 sân bóng đá giao cho tư nhân quản lý và khai thác mỗi năm thu về gần 40 triệu đồng, 08 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo với kinh phí đầu tư 500 triệu/sân; 04 câu lạc bộ thẩm mỹ; 15 câu lạc bộ thể hình với 500-700 triệu/CLB; 05 câu lạc bộ bơi lặn đầu tư trên 5 tỷ đồng; 02 câu lạc bộ dưỡng sinh; 01 câu lạc bộ xe đạp cuộc; 05 câu lạc bộ bóng bàn; 07 câu lạc bộ võ thuật, 8 câu lạc bộ bida, 16 CLB cờ tướng, 02 CLB cờ vua. Qua đó đã góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt rèn luyện thân thể của nhân dân trên địa bàn.

Các công trình phục vụ cho văn hoá, TDTT đã được tư nhân đầu tư như :

- Khu vui chơi thiếu nhi: xã Trường Hoà (năm 2022 kinh phí 200 triệu đồng).

- 01 sân bóng đá 11 người tại ấp Trường Phú, xã Trường Đông (năm 2021 kinh phí 3 tỷ đồng).

- 01 Hồ bơi xã Long Thành Nam (năm 2020 kinh phí 800 triệu đồng).

- 03 sân bóng đá mini cỏ nhân (Long Thành Trung 02 sân 7 người năm 2022 kinh phí 900 triệu đồng/01 sân , Trường Tây 01 sân 05 người năm 2022 kinh phí 600 triệu đồng).

Kinh phí tài trợ các giải thi đấu:

 - Giải Quần vợt thị xã Hoà Thành năm 2020 tại khu vui chơi giải trí Cà Na với kinh phí trên 20 triệu đồng bằng nguồn Xã hội hoá.

- Tổ chức giải bóng đá cúp các CLB mở rộng 2022, Tuấn Sport và các Câu lạc bộ tham dự tài trợ 126.000.000đ.

- Giải bóng chuyền mở rộng 2022 Tuấn Sport tài trợ 20.000.000đ,

- Vận động các nguồn kinh phí từ xã hội hóa để tổ chức các giải thi đấu thể thao từ thị xã đến cơ sở trên 200 triệu đồng năm.

- Tổ chức Hội thi ca khúc tình ca Bolero 2020: 100.000.000đ (xã hội hóa: âm thanh, tiền thưởng, ánh sáng).

 Qua khảo sát thực tế và làm việc cho thấy: việc triển khai chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã từng bước khai thác, phát huy có hiệu quả, nguồn lực xã hội hoá đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Ngành, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân. Để thực hiện công tác kêu gọi, vận động xã hội hoá tại các thiết chế văn hóa, thể thao, cần được ưu tiên đầu tư và có chính sách ưu đãi cho các lĩnh vực quan trọng. Đẩy mạnh cải cách hành chính đối với công tác cấp phép; xây dựng cơ chế quản lý trong điều kiện xã hội hoá phù hợp với tình hình phát triển xã hội, thay đổi các thủ tục còn chồng chéo, nhất là chính sách về thuế, đất đai, vốn. Ưu tiên đầu tư, xây dựng các công trình thể thao trọng điểm của thị xã và hệ thống các công trình thể thao cơ bản ở cấp xã, phường. Thực tế cho thấy, song song với việc tạo ra môi trường thuận lợi để người dân và các tổ chức tham gia vào hoạt động xã hội hoá văn hóa, thể thao, rất cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân nhằm tạo ra hoạt động văn hóa phong phú. Tổ chức hoạt động văn hóa, rèn luyện thể dục thể thao ở các địa phương cần được thực hiện thường xuyên, lan tỏa rộng khắp. Chỉ khi phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân mới có thể phát triển văn hóa, thể thao theo hướng xã hội hoá một cách bền vững.

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã đánh giá cao công tác xã hội hoá trên địa bàn thị xã Hoà Thành đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của UBND thị xã để làm cơ sở báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh và kiến nghị với các ngành chức năng sớm xem xét tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hiện chính sách xã hội hoá trên địa bàn tỉnh.

                                                      

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin,     Kim Duyên - Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay7,843
  • Tháng hiện tại198,238
  • Tổng lượt truy cập4,784,170
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây