Hòa Thành phát huy vai trò tôn giáo trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 03/06/2014 04:30 706 0

Hòa Thành phát huy vai trò tôn giáo trong xây dựng nông thôn mới

 

Ngày 31/5/2014, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Hòa Thành phối hợp với UBND huyện triển khai thực hiện mô hình “phát huy vai trò tôn giáo, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ tham gia xây dựng nông thôn mới” tại xã điểm Long Thành Trung.
Thời gian qua, các ngành, các cấp trong huyện Hòa Thành đã vận động nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới ở các xã nông thôn và đã đạt kết quả đáng kể. Đến nay đã có 2 xã đạt 15 tiêu chí gồm xã Long Thành Trung và xã Long Thành Bắc, 3 xã đạt 11 tiêu chí và 2 xã đạt 10 tiêu chí. Tuy nhiên, để phong trào ngày càng được đông đảo người dân tham gia nhất là đồng bào tôn giáo, MTTQ huyện đã tổ chức hướng dẫn cho các giáo hội như các Ban cai quản họ đạo Cao Đài Tây Ninh, Cao đài Ban chỉnh đạo, Nhà thờ Long Bình, xã Long Thành Nam và Chùa Thiền Lâm, Gò Kén, xã Long Thành Trung … về nội dung tuyên truyền các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nhằm vận động chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo mình tích cực tham gia và cùng chung tay xây dựng.
Tại đây, đại diện các họ đạo Cao đài, Phật giáo, Công giáo đã đăng ký tham gia với các nội dung như đóng góp nâng cấp đường giao thông nông thôn, tín đồ trong độ tuổi tham gia học nghề, tham gia bảo hiểm y tế, tuyên truyền về vệ sinh môi trường, xử lý rác thải đúng quy định, không vứt rác ra đường và không chôn cất người chết trong khu dân cư…
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay1,705
  • Tháng hiện tại40,711
  • Tổng lượt truy cập5,630,160
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây