Hòa Thành: Thực hiện tốt công tác chính sách ưu đãi người có công với nước

Thứ năm - 26/07/2018 21:00 84 0

Hòa Thành: Thực hiện tốt công tác chính sách ưu đãi người có công với nước

           Theo báo cáo của Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Hòa Thành, hiện nay toàn huyện có 501 đối tượng ưu đãi người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó, có 01 Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh191 người; bệnh binh 11người; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 49 người; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học  người; thân nhân hưởng tuất liệt sĩ, tuất từ trần 144 người, người có công cách mạng, tù đày, trợ cấp phục vụ, đối tượng theo quyết định 53 là 88 người...

            Công tác chăm sóc đối tượng ưu đãi người có công với nước được Đảng và chính quyền huyện Hòa Thành rất quan tâm như: tặng trên 2.600 phần quà trị giá trên 1,2 tỷ đồng nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. 8/8 xã, thị trấn đã tổ chức tốt họp mặt đối tượng chính sách với tổng kinh phí trên 185 triệu đồng.

            Thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng đúng, đủ, kịp thời 501 người có công và thân nhân với tổng số tiền chi trả hàng tháng trên 790 triệu đồng, chi trợ cấp ưu đãi giáo dục và đào tạo cho 12 đối tượng là con gia đình chính sách với số tiền trên 40 triệu đồng, cấp hơn 1.474 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công, thân nhân người có công. Giải quyết chế độ mai táng phí cho 23 trường hợp với tổng số tiền trên 180 triệu đồng.

            Nhìn chung, thực hiện tốt công tác ưu đãi người có công với nước là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Ngay từ đầu năm 2018, Huyện Hòa Thành đã quyết tâm thực hiện tốt những nội dung, giải pháp nêu trên để công tác chăm sóc người có công sẽ phát huy được hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo để các đối tượng chính sách ổn định về đời sống vật chất lẫn tinh thần, có điều kiện thuận lợi để vươn lên đóng góp công sức, trí tuệ cùng nhân dân xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Trị An (Đài Truyền thanh huyện Hòa Thành)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,708
  • Tháng hiện tại218,009
  • Tổng lượt truy cập4,803,941
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây