HOÀ THÀNH TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2018

Thứ tư - 20/06/2018 05:00 91 0

HOÀ THÀNH TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2018

Nhằm bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em. Thực hiện "Mùa hè an toàn cho trẻ em", tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền cơ sở, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt tai nạn đuối nước. Căn cứ Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 16/5/2018 Uỷ ban Nhân dân huyện Hòa Thành tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì  trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số", đồng thời tổ chức trại hè cho thiếu nhi trên địa ban huyện.

Tại buổi lễ phát động đ/c Võ Thị Kim Huệ - HUV-Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban bảo vệ trẻ em đọc thư chúc Tết của Chủ tịch Tỉnh gửi đến các em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và các ngành, các cấp đã trao tặng 200 phần quà cho trẻ em con hộ nghèo tổng trị giá gần 50.000.000 đồng, trại hè thiếu nhi Huyện đoàn tổ chức hội chợ ẩm thực và nhiều trò chơi cho các em tham gia, bên cạnh các ban ngành, đoàn thể cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 như lớp học bơi lội, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho các em, ngày hội đọc sách, chương trình tiêm chủng uống vac xin, vitamin cho trẻ emm dưới 36 tháng tuổi.

Việc tổ chức tháng hành động vì trẻ em và ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 năm 2018 được UBND huyện quan tâm chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn phối hợp thực hiện khá chu đáo thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân đối với các em. Qua đó tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí hoà nhập cộng đồng. Nâng cao được trách nhiệm của gia đình và xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

 

 Mỹ Huyên

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,793
  • Tháng hiện tại86,358
  • Tổng lượt truy cập4,910,406
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây