Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành: nhiều hoạt động nhân đạo hiệu quả

Thứ bảy - 25/04/2015 04:15 81 0

Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành: nhiều hoạt động nhân đạo hiệu quả

 

Chiều ngày 22/4/2015 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 05 năm giai đoạn (2011-2015) đến dự có Ông Thái Duy Thanh, phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, Ông Trần Văn Phen UVTV -Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, cùng các ban ngành, đoàn thể huyện và 11 tập thể, 22 cá nhân điển hình trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong 5 năm qua
 Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong 5 năm qua các cấp hội trong huyện đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân.
Nhiều phong trào hoạt động thường xuyên ở huyện, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân như “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, phục vụ bữa ăn tình thương, mai táng phí…vv đặc biệt cuộc vận động “mỗi tổ chức cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” đã vận động 22 tổ chức 83 cá nhân cứu trợ hàng tháng cho 156 đối tượng nghèo; xây dựng mô hình tiếp nhận phân phối “hàng hóa, đồ dùng gia đình đã qua sử dụng” hỗ trợ cho trên 100 hộ nghèo để tái sử dụng.
Tính chung trong 5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện Hòa Thành đã vận động từ các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội với tổng trị giá trên 21 tỷ đồng giúp đỡ cho 971.220 lượt người có hoàn cảnh khó khăn và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 153.002 người già yếu bệnh tật.
Đặc biệt trong 5 năm qua, ngoài phong trào hoạt động công tác Hội có hiệu quả thì phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng được nhiều người hưởng ứng và tham gia ngày càng đông, nhất là cán bộ công chức huyện và các xã thị trấn luôn làm gương, nòng cốt đi đầu trong phong trào này, trong 5 năm huyện và các xã, thị trấn đã vận động gần 6000 cán bộ hội viên, tình nguyện viên tham gia và đã hiến máu được 5.427 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu trên giao hàng năm từ 40-50%.
Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Hòa Thành đã chủ động hướng dẫn Hội Chữ thập đỏ cơ sở xây dựng kế hoạch phòng ngừa ứng phó thảm họa tại địa phương; tích cực phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện xây dựng và phát triển đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hội còn phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về kỷ năng sơ cấp cứu ban đầu cho 100% cán bộ hội CTĐ cơ sở, đội xung kích tình nguyện viên chữ thập đỏ và lực lượng chủ chốt các xã, thị trấn.
Tại hội nghị điển hình tiên tiến, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo. Tặng giấy khen Hội chữ thập đỏ tình và huyện cho 08 tập thể và 06 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 5 năm 2011-2015
 
 
Những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành đạt được trong nhiệm kỳ qua cho thấy: việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội cơ sở đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương. Đồng thời đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp được sức mạnh nhân đạo trong nhân dân, luôn giữ vững là lá cờ đầu trong hoạt động Hội Chử thập đỏ của tỉnh trong 5 năm qua.
 
Nguyễn Văn Khoắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay688
  • Tháng hiện tại39,694
  • Tổng lượt truy cập5,629,143
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây