Ban KT-XH HĐND huyện Hòa Thành giám sát công tác quản lý nhà nước về dịch vụ văn hóa và internet trên địa bàn huyện

Thứ ba - 07/04/2015 05:55 100 0

Ban KT-XH HĐND huyện Hòa Thành giám sát công tác quản lý nhà nước về dịch vụ văn hóa và internet trên địa bàn huyện

 

Ngày 31/3/2015, Ban KT-XH HĐND huyện Hòa Thành tổ chức giám sát công tác quản lý nhà nước về dịch vụ văn hóa và internet trên địa bàn huyện tham dự Đoàn giám sát: Ban KT-XH HĐND huyện, Thường trực HĐND huyện, UB.MTTQ huyện, lãnh đạo Phòng Tư pháp.
Qua giám sát cho thấy, thời gian qua Phòng VH-TT đã tham mưu cho UBND huyện ban hành nhiều văn bản  chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản, các quy định về lĩnh vực này, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh hoạt động theo hướng lành mạnh, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa được chú trọng, đội kiểm tra liên ngành huyện và các xã, thị trấn thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Xây dựng kế hoạch hoạt động kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, góp phần tích cực trong việc xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân ĐKXDĐSVH” trên địa bàn huyện.
Bên cạnh còn một số hạn chế: Công tác tuyên truyền các chủ trương Chỉ thị, Nghị định của Chính phủ về dịch vụ văn hóa và internet chưa đi vào chiều sâu cho các đối tượng cơ sở kinh doanh dịch vụ; hoạt động đội kiểm tra liên ngành có nhiều khó khăn do lực lượng mỏng, thành viên đội được cơ cấu ở nhiều ngành, kiêm nhiệm nhiều việc nên khi tập hợp thường không đầy đủ; các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có nhiều thủ đoạn, mánh khóe, tìm mọi cách che dấu hành vi vi phạm, nhất là hoạt động internet, karaoke.
Đoàn giám sát đã kiến nghị đơn vị được giám sát: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản của cấp trên và của huyện về lĩnh vực văn hóa, đặc biệt đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; Tăng cường công tác tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản về quản lý dịch vụ văn hóa và internet trên địa bàn huyện; Phối hợp chặt chẽ các ngành chức năng có liên quan nâng cao chất lượng hoạt động các đội kiểm tra liên ngành VH-XH từ huyện đến các xã, thị trấn.
 
            Trương Thanh Vũ
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay695
  • Tháng hiện tại39,701
  • Tổng lượt truy cập5,629,150
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây