Hội thi Ẩm thực, Văn hóa và Thể thao xã Trường Tây năm 2017 hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Chủ nhật - 25/06/2017 22:00 79 0

Hội thi Ẩm thực, Văn hóa và Thể thao xã Trường Tây năm 2017 hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Ngày 18/6/2017, xã Trường Tây tổ chức Hội thi Ẩm thực, Văn hóa và Thể thao hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2017 với chủ đề: "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương".

Tham gia hội thi có 12 gia đình văn hóa tiêu biển đến từ 6 ấp trong xã, mỗi gia đình có đầy đủ 04 thành viên (gồm: chồng, vợ và 02 con), 02 con trong độ tuổi từ 07 đến 18 tuổi; các thành viên trong gia đình đảm bảo sức khỏe, năng khiếu và sẵn sàng tham gia Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 do huyện tổ chức, khu vực khi được chọn (mỗi gia đình tham gia 01 phần thi). Hội thi được tổ chức với 3 phần thi, gồm: Thi năng khiếu; thi thể thao và thi nấu ăn.

Ở phần thi năng khiếu, mỗi hộ gia đình giới thiệu ngắn gọn tên tuổi, nghề nghiệp về các thành viên trong gia đình, thời gian không quá 3 phút; trình bày một tiết mục năng khiếu (ca hát, múa, ảo thuật, tấu hài, biểu diễn nhạc cụ…). Nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người, gia đình Việt Nam, khuyến khích các tiết mục tự sáng tác, tự biên.

Phần thi thể thao, các hộ gia đình thi môn chạy xe đạp chậm, tham gia 01 đến 02 nội dung: Đôi cha con phối hợp (cha chở con hoặc ngược lại)  hoặc đôi mẹ con phối hợp (mẹ chở con hoặc ngược lại). Xe nào về đích cuối cùng, có thời gian chạy nhiều nhất sẽ được giành chiến thắng; và thi môn bịt mắt tiếp sức đánh trống: 04 thành viên trong gia đình được bịt mắt, di chuyển và chuyền Dùi cho nhau, người cuối cùng di chuyển đến địa điểm đặt trống, dùng Dùi đánh vào mặt trống trong thời gian ngắn nhất sẽ giành chiến thắng.

Phần thi nấu ăn với chủ đề "Món ngon quê nhà": Mỗi hộ gia đình tham gia chế biến, nấu ăn và trình bày 01 bàn tiệc gia đình gồm 4 món (3 món chính  và 01 món tráng miệng), thời gian thi 120 phút, định mức phần thi nấu ăn là 1.000.000đ/bàn/10 người. Các món ăn thể hiện đặc sản hương vị ẩm thực độc đáo, tiêu biểu của địa phương mình.

 Các hộ gia đình đã mang đến cho hội thi không khí vui tươi, đoàn kết với năng khiếu riêng của từng hộ gia đình. Đây là hoạt động định kỳ, được tổ chức hằng năm nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Các hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải gồm, nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các hộ gia đình tham gia tốt các phần thi; giải nhất toàn đoàn thuộc về ấp Long Hải, giải nhì ấp Trường Giang, giải ba Trường Huệ và giải khuyến khích ấp Trường Phước.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay1,903
  • Tháng hiện tại31,528
  • Tổng lượt truy cập5,620,977
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây