Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh khảo sát “ Việc triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” trên địa bàn huyện Hòa Thành

Chủ nhật - 30/04/2017 05:00 54 0

Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh khảo sát “ Việc triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” trên địa bàn huyện Hòa Thành

              Chiều ngày 14/4/2017, Đoàn khảo sát Hội đồng Nhân dân tỉnh do ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh làm Trưởng đoàn đến làm việc tại UBND huyện Hòa Thành, về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Nam Hưng, Chủ tịch UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện đến dự.


HDND TINH GS DU LICH.jpg

           Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Phòng Văn hóa và Thông tin báo cáo kết quả thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch trên địa bàn huyện đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 của huyện: Việc thực hiện công tác triển khai các quy hoạch đã được huyện rất quan tâm để thu hút các nhà đầu tư cũng như xã hội hóa về lĩnh vực du lịch, nhưng chưa mời gọi được nhiều nhà đầu tư, do sản phẩm du lịch còn đơn sơ, thiếu tính đột phá, chưa phát triển thành thương hiệu để quảng bá. Chỉ nổi bật về đặc trưng du lịch tâm linh (Tòa Thánh Cao Đài) huyện đã bàn giao cho doanh nghiệp Hùng Duy 5 ha đất thuộc địa bàn xã Hiệp Tân để đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí Cà Na, Khu di tích lịch sử văn hóa Huyện ủy Tòa Thánh (Năm Trại) được huyện đầu tư tôn tạo, tổng kinh phí là 5,7 tỷ đồng (mua đất mở rộng: 1,2 tỷ; xây dựng 4,5 tỷ) đưa vào hoạt động năm 2015.

              Đến nay, một số khu du lịch đã bắt đầu hình thành như: Trung tâm thương mại Long Hoa, Khu vui chơi giải trí Cà Na đưa vào hoạt động năm 2014. Ngoài ra các cơ sở lưu trú đã nâng cao chất lượng phục vụ và quy định về đạt chuẩn cơ sở lưu trú để phục vụ khách tốt hơn. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 01 doanh nghiệp lữ hành (công ty Phú sĩ) và 40 cơ sở lưu trú (03 khách sạn 01 sao và 21 nhà nghỉ, 16 nhà trọ).

Bên cạnh đó, về hạ tầng, cũng được huyện quan tâm đầu tư, các tuyến đường trên đia bàn huyện, nội thị, liên xã, liên huyện đã được trải nhựa, bê tông nên việc đi lại rất thuận tiện cho khách du lịch. Mặc khác, trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới về hạ tầng giao thông, trường học, y tế cũng hình thành và phát triển.

              Trong năm 2016, huyện kết hợp với Sở ngành chức năng và các công ty lữ hành khảo sát tuyến du lịch như: du lịch kết hợp với giao lưu đờn ca tài tử nam bộ tại xã Long Thành Bắc, xem múa trống Chhay-dăm ở xã Trường Tây và thăm quan làng nghề mây tre lá xã Long Thành Trung. Nếu tuyến du lịch này được hình thành, sẽ tạo nên mô hình mới trên địa bàn huyện về hoạt động du lịch để phục vụ khách tham quan.

              Để quản lý có hiệu quả công tác du lịch, huyện luôn tập trung triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo cấp trên, kiện toàn Đội kiểm tra liên ngành, chuyên ngành phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện xử lý các vi phạm về quản lý du lịch. Trong những năm qua, huyện cũng đã thường xuyên kiểm tra kịp thời chấn chỉnh vi phạm trên địa bàn huyện nên không để xảy ra các vi phạm trên lĩnh vực du lịch và các tiêu cực, cũng như các tệ nạn khác.

             Qua buổi làm việc, Đoàn đã ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua mà UBND huyện Hòa Thành đã đạt được, đề nghị huyện cần sáng tạo hơn và tập trung vào những thế mạnh của huyện đang có cũng như những tiềm năng về phát triển du lịch của huyện. Bên cạnh đó, Đoàn cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị rất thiết thực của UBND huyện trong việc định hướng cho phát triển du lịch trong thời gian tới./.

 

                                                                                       HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay2,741
  • Tháng hiện tại32,366
  • Tổng lượt truy cập5,621,815
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây