Xã Trường Đông phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017

Thứ hai - 12/06/2017 01:00 76 0

Xã Trường Đông phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017

Sáng ngày 05/6/2017, Đoàn thanh niên phối hợp cùng UBND xã Trường Đông tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em, và khai mạc hoạt động hè năm 2017.

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được chính quyền địa phương dành sự quan tâm đặc biệt. Mỗi năm, UBND xã dành nguồn lực đáng kể từ ngân sách cùng với việc huy động các nguồn xã hội hóa để thực hiện hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em, qua đó các quyền cơ bản của trẻ em được đảm bảo thực hiện. 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí, 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, bị bỏi rơi, tàn tật, nạn nhân chất độc hóa học được hưởng chính sách trợ cấp xã hội của Nhà nước...

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 30/6 tại với chủ đề "Triển khai luật trẻ em và phòng, chống, bạo lực, xâm hại trẻ em".  Trong đó, sẽ tập trung vào việc tăng cường các chiến dịch truyền thông, phổ biến các quy định về bảo vệ trẻ em trong Luật trẻ em, các kiến thức về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; tổ chức các hội nghị chuyên đề về quản lý, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em;… nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và công tác quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi, học sinh trong dịp hè.

Trong dịp hè này, xã Đoàn Trường Đông sẽ triển khai nhiều hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi với chủ đề "Mùa hè an toàn cho trẻ em".

Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 

Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay1,848
  • Tháng hiện tại31,473
  • Tổng lượt truy cập5,620,922
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây