Hội LHPN thị xã Hoà Thành hỗ trợ vốn không lãi suất cho phụ nữ yếu thế giai đoạn 2022-2024 và hỗ trợ sinh kế cho cán bộ Hội khó khăn năm 2023

Thứ tư - 05/04/2023 17:27 212 0
Ngày 04/4, tại hội trường Khối Vận thị xã Hòa Thành, Hội LHPN thị xã Hòa Thành, Tây Ninh tổ chức Chương trình trao vốn hỗ trợ không lãi suất cho phụ nữ khuyết tật và phụ nữ lầm lỗi sau khi trở về địa phương hòa nhập cộng đồng và hỗ trợ sinh kế cho cán bộ Hội khó khăn năm 2023 có nhu cầu hỗ trợ vốn để chăn nuôi, sản xuất, buôn bán phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
Chị Nguyễn Thị Thu Trang, Đại lý vé số Vĩnh Phúc - Hải Trang trao vốn không lãi suất cho Phụ nữ khuyết tật, phụ nữ lầm lỗi và cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn năm 2023
Chị Nguyễn Thị Thu Trang, Đại lý vé số Vĩnh Phúc - Hải Trang trao vốn không lãi suất cho Phụ nữ khuyết tật, phụ nữ lầm lỗi và cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn năm 2023

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy Hòa Thành, đồng chí Nguyễn Văn Khanh Em, Trưởng Phòng Tư  pháp, thị xã Hòa Thành , đồng Chí Võ Thị Hạnh, Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thị xã; bà Nguyễn Thị Bích Hoa, Đại diện doanh nghiệp tư nhân gỗ Thanh Nhàn thị xã Hòa Thành; bà Nguyễn Thị Thu Trang  Đại diện đại lý vé số Vĩnh Phúc, Hải trang.

Tại chương trình, Hội LHPN thị xã hỗ trợ vốn cho 48 hội viên, phụ nữ là đối tượng phụ nữ khuyết tật, phụ nữ lầm lỗi và cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn, mỗi chị là 5.000.000 đồng, tổng kinh phí hỗ trợ là 240 triệu đồng. Hình thức hỗ trợ không lãi suất 01 năm, mỗi tháng Hội thu hồi 10% vốn là 500.000 đồng/ trường hợp để chuyển trả nhà tài trợ, mạnh thường quân (thời gian bắt đầu thu hồi vốn là từ tháng thứ 2 sau khi nhận vốn hỗ trợ).

Được biết, Hội LHPN thị xã Hòa Thành chỉ đạo Hội LHPN các xã/phường thường xuyên theo dõi giúp đỡ, hỗ trợ kiến thức về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến phụ nữ khuyết tật, lầm lỗi và cán bộ hội khó khăn, nhất là hỗ trợ kinh nghiệm, giúp các hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao.

Đây là Chương trình hỗ trợ vốn không lãi suất cho phụ nữ yếu thế giai đoạn 2022-2024 và hỗ trợ sinh kế cho cán bộ Hội khó khăn năm 2023 của Hội LHPN Thị xã Hòa Thành. Trong thời gian tới, Hội LHPN Thị xã tiếp tục khảo sát thực tế, vận động nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn, phụ nữ yếu thế được vay vốn mua bán, kinh doanh, vươn lên thoát nghèo, hòa nhập cuộc sống. 

Dịp này, Hội LHPN thị xã Hoà Thành tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Bình đẳng giới; Biển, Đảo; Biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia năm 2023 và Tổ chức Hội thi Rung Chuông vàng tìm hiểu phong trào thi đua “Phụ nữ Hòa Thành Tự tin, trách nhiệm, tiến bộ” và kiến thức pháp luật về Bình đẳng giới.

Tại Hội thi, có 24 thí sinh đến từ 8 cơ sở Hội đã trải qua 40 câu hỏi với các nội dung tìm hiểu về tìm hiểu phong trào thi đua “Phụ nữ Hòa Thành Tự tin, trách nhiệm, tiến bộ” và kiến thức pháp luật về Bình đẳng giới. Với tinh thần chuẩn bị nghiêm túc của các thí sinh, Hội thi diễn ra sôi nổi,  không chỉ là sự tham gia nhiệt tình của các thí sinh.  Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Hội thị “Rung chuông vàng” đã trao thưởng nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 8 thí sinh trả lời các câu hỏi xuất sắc nhất. Trong đó, nổi bật có thí sinh Nguyễn Ngọc Quế Trân, cán bộ Hội Phụ nữ phường Hiệp Tân là thí sinh xuất sắc nhất hội thi đã rung được chuông vàng của Hội thi.

Hội thi là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ, cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào thi đua; trong câng tác tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền, các tổ chức đoàn thể và kết nối nguồn lực xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện hiệu quả các nội dung Phong trào thi đua. Góp phần nâng cao kiến thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và xã hội về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Từ đó nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ nói chung, cán bộ hội viên phụ nữ nói riêng trong việc cụ thể hóa các nội dung của Phong trào thi đua và từng bước đi vào thực tiễn đạt kết quả cao nhất.

 

                   

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội liên hiệp phụ nữ,      Hạnh Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,764
  • Tháng hiện tại200,159
  • Tổng lượt truy cập4,786,091
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây