Hòa Thành triển khai Kế hoạch Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012

Thứ sáu - 16/03/2012 16:00 61 0

Hòa Thành triển khai Kế hoạch Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012

Ngày 14/3/2012, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành đã ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012

 

Tuần lễ được bắt đầu từ ngày 18/3 – 24/3. Chủ đề của tuần lễ năm nay là “ Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”. Mục đích của tuần lễ phát động và tuyên truyền sâu rộng công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy của người sử dụng lao động và người lao động tại các doanh nghiệp; tập trung vào các doanh nghiệp trong ngành xây dựng; ngành nghề, công việc có nhiều nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy nổ; phấn đấu đạt mục tiêu của chương trình Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động giai đoạn 2011-2015 của huyện, tỉnh và Trung ương.
Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn huyện Hoà Thành tiến hành triển khai thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau:
1. Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012 tại cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp.
2. Củng cố lại bộ máy và bố trí cán bộ chuyên trách hoặc phụ trách công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ, phân định rõ trách nhiệm về công tác An toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp (theo Thông tư số 01/2011/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 10/01/2011 của Liên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Y Tế về việc hướng dẫn thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động trong cơ sở lao động).
3. Tự kiểm tra máy móc, thiết bị, điều kiện sản xuất, biện pháp làm việc an toàn - vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đúng theo qui định.
4. Tuyên truyền huấn luyện định kỳ biện pháp làm việc an toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ và sơ cấp cứu cho người lao động (theo Thông tư số 37/2005/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2005 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy) .
5. Kiểm định và đăng ký sử dụng các loại máy,thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động vệ sinh lao động (theo Thông tư số 04/2008/TT-BLĐTBXH ngày 27/02/2008 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc qui định, hướng dẫn thủ tục đăng ký, kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động).
6. Xây dựng kế hoạch Bảo hộ lao động hàng năm, trong đó chú ý các nội dung như: an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, đầu tư kinh phí để cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, phân công, bố trí cán bộ và thời gian thực hiện.
Trong 7 ngày diễn ra “Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN” (từ ngày 19 đến 25/3/2012). Treo băng ron, khẩu hiệu, áp phích tại các cơ quan, doanh nghiệp để cổ động cho tuần lễ, chọn một trong những khẩu hiệu sau:
- Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012.
- An toàn lao động là hạnh phúc của mỗi gia đình.
- Phát triển sản xuất, kinh doanh phải đi đôi với cải thiện điều kiện lao động và bảo vệ môi trường.
- Phòng chống cháy nổ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mọi người làm việc trong doanh nghiệp.
- Phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp trong lao động sản xuất là trách nhiệm của mọi người.
- Chấp hành quy trình, biện pháp an toàn là nghĩa vụ của người lao động.
- Thi đua xây dựng doanh nghiệp Xanh, Sạch, Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ.
- Xanh, Sạch, Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của toàn dân.
- Cải thiện điều kiện lao động, vệ sinh công nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
- Phải đảm bảo an toàn lao động vì người lao động là vốn quý nhất.
- Chúng ta phải quý trọng con người, nhất là công nhân, vì công nhân là vốn quý nhất của xã hội. Chúng ta cần hết sức bảo vệ, không để xảy ra tai nạn lao động.
- Thi đua làm nhiều, nhanh, tốt, rẻ, phải đi đôi với đảm bảo an toàn lao động, phải biết quý trọng con người.
              
                                       Công Trẻ
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay11,651
  • Tháng hiện tại28,114
  • Tổng lượt truy cập5,617,563
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây