Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra tình hình hoạt động của các Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn

Thứ bảy - 13/07/2013 20:55 105 0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra tình hình hoạt động của các Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn

 

Sáng ngày 04/7/2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập Đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Hồng Tăng – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình hoạt động Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hòa Thành 06 tháng đầu năm 2013, về phía huyện có đồng chí Cao Duy Thắng – Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trưởng phó các phòng ban cùng Ban giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn đến dự.
Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Khanh Em – Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn trong 06 tháng đầu năm 2013 như:
Về cơ cấu tổ chức bộ máy: Ban giám đốc Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn đã kiện toàn Ban giám đốc gồm 01 giám đốc, 02 phó giám đốc và thành lập 03 tổ chuyên môn theo quy chế hoạt động của Trung tâm, có xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
Về cơ sở vật chất của 8/8 Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng chưa đảm bảo các tiêu chí theo quy định tại Thông tư số 12/2010/TT-BVHTTDL ngày 22/12/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tiếu chí số 06 – cơ sở vật chất trong Bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới như: hội trường chỉ có từ 50 đến 100 chổ ngồi, chưa đảm bảo phòng chức năng (3/5 phòng). Huyện có 04 Trung tâm VH-TT-HTCĐ có trụ sở làm việc riêng, còn lại 02 Trung tâm VH-TT-HTCĐ chưa có trụ sở riêng là Thị Trấn và xã Long Thành Nam. Riêng 02 Trung tâm là xã Long Thành Trung và Trường Hòa do xa khu dân cư hoạt động không hiệu quả nên dời về hội trường UBND xã hoạt động tạm thời chờ xây dựng trụ sở mới.
Trong 06 tháng đầu năm 2013 Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn tổ chức 16 lượt văn nghệ quần chúng tại trung tâm và lưu động để phục vụ nhân dân, đã cắt dán 1.420 mét băn ron, kẻ vẽ 69 m2 pano tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Phong trào thể dục - thể thao luôn được Trung tâm các xã, thị trấn quan tâm và phát triển như; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; gia đình tập luyện thể thao luôn tăng số người tham gia qua hàng năm.
            Tính đến nay, trên toàn huyện có 34 % người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.
Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn xây dựng được 90 câu lạc bộ, đã thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia sinh hoạt vui chơi giải trí. Đặc biệt là tạo được sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên nên góp phần đáng kể vào việc kéo giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài cũng được Ban giám đốc Trung tâm quan tâm như: Hội khuyến học các xã, thị trấn vận động được 612.020.000đồng và 1.000quyển tập để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2012 - 2013. Ngoài ra, còn tổ chức các lớp hướng nghiệp dạy nghề, tập huấn về kỹ thuật nông nghiệp như: trồng mấm rơm, thợ hồ, trồng dưa leo, kỹ thuật trồng lúa, nấu ăn, may công nghiệp, kiến thức ATVSTP, tổ chức diễn đàn ATGT, phòng chống tội phạm và phòng chống HIV/AIDS, ma túy mại dâm… được 33 lớp, thu hút được 1.141 người và 103 cơ sở tham dự.
Bên cạnh đó, Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn cũng còn một số khó khăn như: trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của chỉ hoạt động trong hội trường phục vụ hội họp, không đủ công suất phục vụ ngoài trời chưa đáp ứng nhu cầu hội thi, hội diễn và biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân.
            Kinh phí dành cho hoạt động Trung tâm chưa đáp ứng được nhu cầu của công việc.
            Tại buổi làm việc, Đoàn cũng đóng góp nhiều ý kiến nhằm tìm ra giải pháp để Ban giám đốc Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn hoạt động có hiệu quả hơn trong 06 tháng cuối năm 2013. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Hồng Tăng – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt đoàn đánh giá cao những nổ lực mà Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn đạt được trong thời gian qua và ghi nhận những đề xuất kiến nghị của huyện và Trung tâm VH-TT-HTCĐ các xã, thị trấn.
 
HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay8,312
  • Tháng hiện tại37,937
  • Tổng lượt truy cập5,627,386
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây