CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KỲ THI THPT QUỐC GIA CỦA TRƯỜNG THPT LÝ THƯỜNG KIỆT

Thứ tư - 19/04/2017 06:00 111 0

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KỲ THI THPT QUỐC GIA CỦA TRƯỜNG THPT LÝ THƯỜNG KIỆT

Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2017, sẽ diễn ra từ ngày 21/6/2017 đến ngày 24/6/2017. Nhà trường hiện có 440 học sinh với 11 lớp 12. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Trường THPT Lý Thường Kiệt đã tổ chức triển khai hướng dẫn học sinh viết phiếu đăng kí dự thi và nộp theo thời gian quy định từ 01/4/2017 đến 16 giờ ngày 20/4/2017. Trước khi bước vào thời điểm đăng ký chính thức, nhà trường đã tổ chức khảo sát đăng ký nguyện vọng của học sinh, lấy đó làm căn cứ để tổ chức ôn tập, đồng thời đánh giá được mức độ đón nhận của các em với hình thức thi trắc nghiệm và bài thi tổ hợp.

 - Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017 có nhiều điểm mới đáng chú ý nhất của kỳ thi năm nay đó là việc lựa chọn thi theo tổ hợp môn: Gồm 2 tổ hợp là: Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH).

Cụ thể, về bài thi, Bộ tổ chức thi 5 bài: môn Ngữ văn với hình thức thi tự luận; Toán, Ngoại ngữ, 2 bài thi tổ hợp là KHTN (tổ hợp các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học) và KHXH (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với khối THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với GDTX) với hình thức thi trắc nghiệm.

- Để xét công nhận tốt nghiệp THPT:

+ Đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi KHTN hoặc KHXH.

+ Đối với thí sinh khối GDTX phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

- Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trường đại học, cao đẳng.

Để học sinh thích ứng với những thay đổi, nhà trường đã nỗ lực đổi mới, áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, đổi mới nội dung, phương thức kiểm tra, đánh giá theo hướng kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan, giúp cho học sinh trang bị được kiến thức, kỹ năng vững chắc, phù hợp từng nhóm đối tượng, theo năng lực học sinh. Các môn Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lý được giáo viên dạy sát chủ đề, có liên hệ thực tế. Bên cạnh đó, nhà trường cử giáo viên cốt cán tham gia các đợt tập huấn tại Sở về kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan đối với các bộ môn. Mặt khác, ban giám hiệu các trường còn tăng cường dự giờ giáo viên để có những góp ý hiệu quả nhất cho công tác ôn tập, giúp các em học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Một trong những thay đổi đáng chú ý là năm nay, tỉnh Tây Ninh chỉ còn một cụm thi do Sở GD-ĐT Tây Ninh chủ trì, phối hợp với trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh và trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh tổ chức, đặt nhiều điểm thi ở các Huyện, Thành phố. Cụ thể Huyện Hòa thành dự kiến có 02 điểm thi chính thức là trường THPT Lý Thường Kiệt và THPT Nguyễn Trung Trực, 01 điểm thi dự bị là trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Quy trình xây dựng đề thi THPT quốc gia năm nay, với việc mỗi em trong phòng thi có một mã đề riêng, được xây dựng theo quy trình chuẩn hóa. Năm 2017, cùng với việc tiếp tục cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng và được thay đổi nguyện vọng 1 lần sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia bằng hình thức trực tuyến hoặc bằng phiếu. Bộ GD-ĐT sử dụng phần mềm xét tuyển chung.

Có thể thấy, trước những thay đổi mới, nhà trường đang phải dồn sức, tập trung mọi công tác chuẩn bị để thích ứng với kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Với những nỗ lực của toàn ngành, học sinh của Trường THPT Lý Thường Kiệt sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động.

 

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY HÒA THÀNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay2,682
  • Tháng hiện tại32,307
  • Tổng lượt truy cập5,621,756
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây