Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Thứ năm - 27/06/2013 14:16 63 0

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

 

Sáng ngày 25.6.2013, tại Uỷ ban nhân dân huyện Châu Thành, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp huyện, thị xã 6 tháng đầu năm và xây dựng kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm. Đến dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, các phòng, đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách khoa học và công nghệ phòng Kinh tế thị xã, phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện.
Trong 6 tháng đầu năm, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện về hoạt động KH&CN như: Triển khai các lĩnh vực công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, kiện toàn Hội đồng khoa học và công nghệ; xác định, triển khai đề tài, dự án khoa học và công nghệ, quá trình hoạt động có sự phối hợp tốt của các đơn vị chuyên môn nên đã triển khai các đề tài, dự án có tính thực tiển phù hợp với nhu cầu của từng địa phương.
Bên cạnh đó, các huyện, thị xã cũng đã tổ chức họp Hội đồng khoa học và công nghệ xét duyệt và thẩm định kinh phí các đề tài đã đăng ký thực hiện năm 2012. Tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu các đề tài đã triển khai thực hiện đúng theo tiến độ. Việc triển khai thực hiện và quyết toán kinh phí đề tài dần dần đã có nhiều thuận lợi giúp cơ quan quản lý và cơ quan chủ trì thuận lợi trong việc triển khai đề tài, dự án.
Công tác quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ, thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành pháp luật về khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện, thị xã được phối hợp, triển khai đồng bộ theo hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu của cơ quan chuyên môn về khoa học và công nghệ thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện, thị xã.
Nhìn chung, kết quả hoạt đồng khoa học và công nghệ 6 tháng đầu năm 2013 của các huyện, thị xã đã đi vào ổn định; các huyện, thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn còn một số khó khăn: Định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các đề tài, dự án KH&CN không còn phù hợp; biên chế cán bộ, chuyên viên thực hiện công tác quản lý khoa học và công nghệ chưa có, phải kiêm nhiệm nên gặp rất nhiều khó khăn; nhiều cán bộ, chuyên viên chưa được đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ, hàng năm có luân chuyển vị trí công tác nên việc theo dõi công tác chuyên môn không liên tục, từ đó hạn chế việc tổ chức triển khai thực hiện công tác;.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trả lời và giải đáp những vướng mắc khó khăn của các huyện, thị xã. Đồng thời, đề nghị phòng Kinh tế thị xã, phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện tham mưu Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã bổ sung biên chế theo Hướng dẫn số 23/HDLT-SNV-GTVT-CT-KHCN ngày 08/02/2012 của Liên Sở Nội vụ, Giao thông vận tải, Công thương, Khoa học và Công nghệ và Hướng dẫn số 176/HDLT-SNV-SNN-KHCN ngày 19/4/2011 của Liên Sở Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Sở Khoa học và Công nghệ, nhằm quản lý lĩnh vực khoa học và công nghệ tốt hơn trong thời gian tới.
 
  THẾ XUÂN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay10,927
  • Tháng hiện tại27,390
  • Tổng lượt truy cập5,616,839
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây