Long Thành Bắc thực hiện mô hình “Vui cùng bóng cả”

Thứ năm - 27/06/2013 13:57 80 0

Long Thành Bắc thực hiện mô hình “Vui cùng bóng cả”

 

Sáng ngày 23/6/2013, xã Đoàn phối hợp Hội Người cao tuổi xã tổ chức thực hiện mô hình “Vui cùng bóng cả” với phần việc: thăm hỏi gia đình người già neo đơn, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà, trò chuyện về gia cảnh, tổ chức một bữa cơm gia đình tại nhà cụ bà Nguyễn Thị Lấn, sinh năm 1929, địa chỉ: 67/4f Long Mỹ, Long Thành Bắc.
Qua một ngày sinh hoạt tại nhà cụ bà Nguyễn Thị Lấn, đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về gia cảnh, cụ có chồng mất sớm, phải một mình nuôi dạy cô con gái duy nhất; sau khi có chồng ở xa, cô con gái này mắc bệnh tâm thần nhẹ và gia cảnh cũng rất nghèo khó nên không có điều kiện để thăm nom, chăm sóc bà cụ. Hiện tại, cụ Nguyễn Thị Lấn là hộ người già neo đơn thuộc diện nghèo Trung ương. Cụ đã cao tuổi, không còn khả năng lao động nên hàng tháng chỉ sống nhờ trợ cấp của địa phương và hàng xóm.
Theo kế hoạch, mô hình sẽ thực hiện hàng tháng, đối tượng mà xã Đoàn hướng đến là hộ gia đình chính sách nghèo và người già neo đơn. Từ mô hình này, xã Đoàn phát động đến toàn thể đoàn viên thanh niên chung tay góp sức cùng toàn xã hội chăm lo cho người cao tuổi, người già neo đơn, đồng thời, giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn và cùng góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương, tích cực tham gia xây dựng xã nông thôn mới.
Xã Đoàn Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay11,734
  • Tháng hiện tại28,197
  • Tổng lượt truy cập5,617,646
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây