Ban Chỉ đạo 30 huyện sơ kết công tác thực hiện Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2013

Thứ năm - 27/06/2013 14:07 97 0

Ban Chỉ đạo 30 huyện sơ kết công tác thực hiện Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2013

 

          Gắn với công tác tuyên truyền học tập Kết luận hội nghị lần thứ 6 của BCH.TW Đảng khóa XI, Ban chỉ đạo 30 huyện chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tổ chức triển khai học tập lại trong nội bộ và rộng rãi ra nhân dân tất cả các văn bản về thực hiện QCDC, kết quả đã triển khai 1.168 cuộc có 22.436 lượt người dự.
Trước hết là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, tổ chức triển khai việc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ đó tác động tốt đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; ANCT-TTATXH ổn định, giá trị các ngành kinh tế phát triển, các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm chu đáo, an sinh xã hội được bảo đảm.
Việc xây dựng quy ước ấp (khu phố) văn hóa cụ thể, sát thực tế, đưa ra nhân dân bàn bạc góp ý và niêm yết công khai tại văn phòng Ban quản lý các ấp để dân biết.Thực hiện Ngày pháp luật, việc tuyên truyền học tập trong đoàn viên, hội viên và CBCNVC về luật, các văn bản quy phạm pháp luật được thường xuyên triển khai một cách đồng bộ nên không có xảy ra điểm nóng, cũng như việc khiếu kiện đông người, vượt cấp. Xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC, góp phần đẩy mạnh phát huy dân chủ ở cơ sở.
          Lĩnh vực xã hội được quan tâm, vận động quỹ “Vì người nghèo” được đạt 116,54% KH; xây tặng 36 căn nhà đại đoàn kết và 9 căn nhà tình nghĩa; giải quyết việc làm cho 2.085 lao động. Tạo được niềm tin phấn khởi trong quần chúng nhân dân về thực hiện QCDC ở cơ sở.
Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ 30 huyện tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ tiếp tục triển khai Kế hoạch 173-KH/HU về thực hiện Kết luận số 65-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóaVIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Ban Dân vận Huyện ủy giám sát 3 cuộc: chi bộ Ngân hàng cổ phần Công Thương chi nhánh Hòa Thành, chi bộ Cựu chiến binh-LĐLĐ huyện, chi bộ Phòng Nội vụ. Đơn vị thực hiện khá tốt, đoàn củng giới thiệu một số vấn đề còn hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở.Tuy nhiên còn một vài chi bộ chưa nghiên cứu chặt chẽ các Điều, Mục trong nghị định nên trong thực hiện còn bỏ sót như Nghị định 71-NĐ/CP chương III, mục 1, 2, 3 về quan hệ với nhân dân với cấp trên, với cấp dưới.
          Nhìn chung, việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở của Ban chỉ đạo 30 huyệnđã từng bướcđi vào nền nếp. Qua thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với cải cách hành chính đã tạo môi trường thuận lợi và tác động làm cho kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục tăng trưởng, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các phong trào thi đua yêu nước được duy trì, một số phong trào tại địa phương đạt hiệu quả cao.
          Loan Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay11,888
  • Tháng hiện tại28,351
  • Tổng lượt truy cập5,617,800
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây