Xã Long Thành Trung phấn đấu đạt tiêu chí 17 về xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 18/10/2012 05:35 2.685 0

Xã Long Thành Trung phấn đấu đạt tiêu chí 17 về xây dựng nông thôn mới

 

Trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thì tiêu chí 17 về môi trường bao gồm các nội dung: Tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia; các cơ sở SX-KD đạt tiêu chuẩn về môi trường; không có các hoạt động gây suy giảm môi trường và có các hoạt động phát triển môi trường xanh, sạch, đẹp; nghĩa trang được xây dựng theo quy hoạch; chất thải, nước thải được thu gom và xử lý theo quy định. Chương trình xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Thành sẽ khó thành công như mong đợi nếu bỏ qua yếu tố môi trường.
 Có thể nói môi trường là một tiêu chí khó với nhiều chỉ tiêu cần thực hiện để đạt yêu cầu đề ra. Trên cơ sở đó, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện và sự hỗ trợ tích cực của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các xã, đặc biệt là 3 xã điểm: Long Thành Trung, Long Thành Bắc và Trường Hòa tập trung triển khai thực hiện tiêu chí 17, trong đó phấn đấu đến cuối năm 2012 xã Long Thành Trung có 100% cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ ô nhiễm môi trường có hệ thống xử lý nước thải, chất thải theo quy định.
       Xã Long Thành Trung có 123 cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ,phát sinh chất thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Năm 2012 Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và tham mưu UBND huyện cấp 77 giấy xác nhận cam kết, đề án bảo vệ môi trường cho 77 cơ sở, chiếm 62,60%. Qua kiểm tra có 40 cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhỏ lẻ (không nằm trong danh mục cam kết bảo vệ môi trường) Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn và cho làm cam kết không gây ô nhiễm môi trường.
Như vậy, đến tháng 10 năm 2012, xã Long Thành Trung đã có 117 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường, đạt 95,12%. Riêng các xã Long Thành Bắc và Trường Hòa nhìn chung hiện tại chưa đạt, Phòng Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn 2 xã này để phấn đấu năm 2013 đạt chuẩn.
      Bảo vệ môi trường gắn với bảo vệ sức khỏe con người là một trong những yêu cầu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới hiện nay mà Hòa Thành đã và đang hướng đến .Việc xây dựng các công trình bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn huyện theo quy hoạch đang được đẩy nhanh xúc tiến, bao gồm: Xây dựng, cải tạo nâng cấp hệ thống thoát nước trong thôn, xóm; xây dựng các điểm thu gom, xử lý rác thải; quy hoạch nghĩa trang; cải tạo, xây dựng các ao, hồ sinh thái trong khu dân cư, phát triển cây xanh ở các khu công cộng…Có như vậy, mới từng bước hoàn thiện các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện nhà./.
   Huỳnh Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay8,250
  • Tháng hiện tại37,875
  • Tổng lượt truy cập5,627,324
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây