HÃY NHỚ, CHÚNG TA LÀ CÔNG BỘC CỦA NHÂN DÂN

Chủ nhật - 18/09/2016 23:00 122 0

HÃY NHỚ, CHÚNG TA LÀ CÔNG BỘC CỦA NHÂN DÂN

Đồng chí Phạm Hồng Oanh sinh ngày 31 tháng 12 năm 1971 (tôi xin phép được gọi đồng chí là Chú) sinh ra và lớn lên ở xã Trường Hòa, một xã truyền thống anh hùng, với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó Chú từ là cán bộ tư pháp hộ tịch nay là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Trường Hòa.

Vốn xuất thân từ gia đình nghèo khó, có đông anh chị em, từ nhỏ Chú nhận thức được rằng phải cố gắng học tập để sống có ích và có tương lai tốt đẹp hơn. Tham gia hoạt động Đoàn thanh niên, năm 1990 xin vào làm việc tại Ủy ban nhân dân xã Trường Hòa với công việc tư pháp hộ tịch Chú luôn tận tụy với công việc, tận tình hướng dẫn bà con nhân dân trong việc đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn và hòa giải những mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân. Qua hơn 07 năm giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân Chú không để bất kỳ ai cảm thấy phiền hà, khó chịu, luôn hết minh phục vụ nhân dân nên được bà con nhân dân yêu mến. Có bất kỳ việc gì dù liên quan đến giấy tờ hay việc gia đình nhiều bà con cũng tìm đến để được Chú tư vấn, chia sẽ có hướng giải quyết tốt hơn, tôi hiểu trong suy nghĩ của Chú việc của người dân, lợi ích của người dân là Chú đặt lên trên trước và Chú thường dặn dò chúng tôi hãy luôn nghĩa rằng chúng ta là công bộc của người dân, chứ không phải là quan của nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh, ở cuộc sống đời thường Chú là người sống rất hòa đồng, giản dị, xuất thân là con nhà nông Chú rất siêng năng, ngoài giờ làm việc Chú nuôi bò, trồng môn, trồng mì để tăng thêm thu nhập lo cho cuộc sống của vợ và đứa con gái đang học đại học. Bản thân Chú không có đất sản xuất phải tìm thuê đất sản xuất. Hàng ngày Chú thức dậy từ 4-5 giờ sáng dắt bò đi ăn cỏ, thăm ruộng môn, ruộng mì rồi mới về chuẩn bị đi làm. Buổi trưa thay vì được nghỉ ngơi thì Chú lại phải chạy khắp nơi tìm cỏ, cắt cỏ cho bò ăn, có khi đi xa cả mấy chục cây số, cắt cỏ giữa cái nắng oi bức 38 – 39 độ. Ấy thế mà suốt hơn 26 năm công tác chưa một lần Chú đi trễ về sớm, Chú luôn nhận thức thời gian là vàng bạc, là vốn quý, không muốn vì mình mà ảnh hưởng đến công ăn việc làm của bà con nhân dân. Dù bây giờ Chú đã là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy vẫn thế, Chú vẫn giữ đúng tác phong của người chiến sĩ cộng sản, là cán bộ lãnh đạo, có hôm trông Chú rất mệt mỏi tôi hỏi mới biết suốt đêm qua chú phải ra ruộng lấy nước, dẫn nước vào ruộng. Đó không phải lần đầu, làm ruộng là thế hết canh lấy nước vào rồi tất bật tháo nước ra mỗi khi mưa lớn. Có khi nữa đêm mưa tầm tả kéo đến Chú phải vội vã ra lấy nước ruộng nếu không để ngập úng là môn bị thất mùa mất trắng, khai thoát nước đến gần sáng mới xong. Nhìn chú tôi không khỏi xót xa, dáng người gầy gò, mệt mỏi, đôi tay chai sạn nhưng khuôn mặt lúc nào cũng thường trực nụ cười thân thiện. Công việc gia đình là thế nhưng công tác thì rất nhiệt tình, vai trò là Phó Bí thư thường trực Chú nghiên cứu văn bản rất kỹ, thận trọng tham mưu cho Bí thư trong lãnh đạo, điều hành công tác ở địa phương, trong công tác luôn hòa nhã trao đổi, giúp đỡ cấp dưới cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chú luôn quan tâm đến đời sống của bà con nhân dân trong xã, thường xuyên vận động mạnh thường quân đóng góp chăm lo cho hộ nghèo, cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ có những phần quà, những phần hỗ trợ có ích cho bà con có cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Sau bao nhiêu năm vất vả, năm 2015 Chú cũng hoàn thành được mong ước của vợ con Chú là cất được ngôi nhà cấp 4, tuy không khang trang nhưng rất ấm cúng, thoải mái. Khi công việc và gia đình đi vào ổn định, Chú học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là "học, học nữa, học mãi" để nâng cao trình độ, tiếp cận với cái mới Chú học vi tính và quan trọng hơn là ôn luyện thi đậu vào đại học ở tuổi 41. Vốn quan tâm đến các mặt đời sống xã hội, Chú chọn cho mình ngành Công tác xã hội để trở thành một người làm công tác xã hội vừa có tâm, vừa có đủ chuyên môn. Đến nay qua gần 5 năm học tập Chú gần như hoàn thành chương trình học và đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Hơn 20 năm công tác tại địa phương nhiều năm liền được cấp trên công nhận và đánh giá cao và là chiến sĩ thi đua cơ sở, vừa qua được nêu gương điển hình tại Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm 2011 – 2015 của xã. Gần 12 năm công tác tại xã vừa là hàng xóm, vừa là đồng nghiệp cấp dưới của Chú, chứng kiến sự vất vả, tính chịu thương chịu khó, hết mình vì công việc của Chú, tôi yêu quý Chú vô cùng, tôi luôn nhớ những lời Chú dặn dò, phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ dù bất cứ ở cương vị nào, cơ quan nào và luôn nhớ đặt lợi ích của người dân lên trên, lên trước, không tư lợi cá nhân vì chúng tôi là công bộc của nhân dân và Chú Phạm Hồng Oanh là tấm gương để cán bộ, đảng viên cấp dưới như chúng tôi học tập, noi theo.

 

                                                                                  Cao Thị Tuyết Mỹ  -BTCHU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay9,707
  • Tháng hiện tại26,170
  • Tổng lượt truy cập5,615,619
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây