Có một Người cán bộ Thanh tra tâm huyết!

Thứ tư - 21/09/2016 04:00 854 0

Có một Người cán bộ Thanh tra tâm huyết!

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập của dân tộc và tự do, hạnh phúc của Nhân dân. Người đã để lại di sản tinh thần vô giá cho dân tộc ta đó là tư tưởng, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời, để các thế hệ con cháu mai sau học tập và noi theo.  

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới" đã trở thành tư tưởng chỉ đạo, phương châm hoạt động, mục tiêu phấn đấu của ngành Thanh tra từ khi thành lập đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đóng góp một phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà. Điển hình, người cán bộ thanh tra luôn ghi nhớ lời Bác dạy, tâm huyết, gắn bó với ngành Thanh tra trong suốt thời gian dài đó là đồng chí Phạm Xuân Tùng. Đồng chí tham gia công tác thanh tra từ tháng 06/1989, trải qua nhiều cương vị công tác, phụ trách nhiều lĩnh vực, luôn giữ vững phẩm chất của người cán bộ Thanh tra, hoàn thành nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến. Hiện nay, đồng chí là Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Chánh Thanh tra huyện.       

Đối với đồng chí Tùng, là người đứng đầu cơ quan và là một Thanh tra viên. Đức tính trách nhiệm, tận tụy, luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Gần gũi với anh em tại cơ quan, luôn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo đồng nghiệp mới tiếp cận về chuyên môn, nghiệp vụ, thẳng thắn phê bình trên tinh thần dân chủ, giúp đỡ cán bộ ngày càng trưởng thành trong công tác.

Với cương vị là người đứng đầu nhằm xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, trên cơ sở quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ, sở trường công tác, đăng ký thi đua, khen thưởng, phát động các phong trào thi đua của đơn vị…Đồng chí cùng với đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Qua thanh tra, các cơ quan, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở; hồ sơ sổ sách ghi chép theo dõi công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quản lý theo dõi chặt chẽ. Là người đứng đầu đơn vị, nhưng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng chí Tùng vẫn thực hiện một số vụ khiếu nại quan trọng do Chủ tịch UBND huyện giao, bên cạnh đó còn thực hiện một số vụ quan trọng có tính chất phức tạp như: xây dựng kế hoạch giải tỏa cây xăng 26, tham gia các vụ kiện đường 797 (sơ thẩm, phúc thẩm), xây dựng kế hoạch thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khu phố 1, khu phố 2, thị trấn Hòa Thành...Đặc biệt về lĩnh vực thanh tra hành chính, đồng chí Tùng phụ trách trên 20 năm, trực tiếp làm Trưởng đoàn của nhiều cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Qua thanh tra, đã đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành được thanh tra chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm, hạn chế thiếu sót để ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí, ổn định tình hình chính trị trên địa bàn huyện. Tính riêng năm 2015, thanh tra tại ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình huyện, thu hồi nộp ngân sách huyện số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Đồng chí Tùng cho biết: Với đặc thù của ngành Thanh tra, công việc luôn phải đối mặt với nhiều đối tượng, nhiều lĩnh vực khác nhau, áp lực nặng nề, đòi hỏi người cán bộ Thanh tra phải trang bị cho bản thân bản lĩnh chính trị vững vàng và nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, luôn đặt lợi ích của tổ chức, của tập thể lên trên lợi ích của cá nhân. Người cán bộ Thanh tra phải chịu áp lực từ nhiều phía, nếu không có bản lĩnh vững vàng thì rất dễ trở thành tiếp tay cho cái xấu, không trung thực, minh bạch…và theo đồng chí yếu tố quan trọng là phải tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nghề. Bên cạnh đó, người cán bộ thanh tra phải thường xuyên tiếp xúc tiếp công dân, đối thoại với mọi đối tượng người dân, cần phải kiên trì lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của người dân đến khiếu nại, giải thích từng trường hợp khiếu nại, cùng đối thoại để thống nhất phương án giải quyết phù hợp. Đã làm nghề thì phải theo nghề, đó là tâm huyết, niềm đam mê nghề của người cán bộ thanh tra. Một nghề luôn phải tiếp xúc với mặt trái trong xã hội, những điểm nóng, nghề thanh tra thì không phải ai cũng công tác lâu với nghề được mà đó phải là người bản lĩnh và tâm phải trong sáng, nhiệt huyết với nghề như Bác Hồ đã dạy "Cán bộ thanh tra như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được".

Là người đứng đầu cơ quan, nhưng đồng chí không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức của người cán bộ thanh tra, xây dựng cho mình lối sống trung thực, lành mạnh. Là Bí thư chi bộ, công tác xây dựng Đảng luôn được đổng chí đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên. Chủ động nắm tình hình tư tưởng của đảng viên, từ đó có biện pháp chỉ đạo, uốn nắn kịp thời, không để xảy ra tình trạng cán bộ, đảng viên có biểu hiện tiêu cực, sai lệch trong nhận thức, sách nhiễu, gây phiền hà cho Nhân dân, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "Tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách".

Trong những năm qua, đồng chí Phạm Xuân Tùng được tặng Huân chương vì sự nghiệp thanh tra, bằng khen của UBND tỉnh, 10 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Đối với tôi, đồng chí không những là đồng nghiệp trong công tác mà còn là người chú. Tôi học tập được ở đồng chí sự tận tình, hết lòng vì công việc, đặt lợi ích, nhiệm vụ lên trên hết, luôn thành thành nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của cấp trên. Những công việc làm chưa xong, những vụ việc cần thực hiện gấp theo chỉ đạo hoặc những công việc khác của cán bộ, công chức trong cơ quan làm không được thì đồng chí hướng dẫn, đồng chí phải ở lại làm vào ban đêm, thứ bảy, chủ nhật để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua cuộc thi viết, chủ đề "Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tôi xin được bày tỏ sự kính trọng, ngưõng mộ về những việc làm của đồng chí Tùng trong suốt quá trình công tác thanh tra, đồng chí xứng đáng là người cán bộ, đảng viên gương mẫu trong đơn vị, xứng đáng là tấm gương học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Nguyễn Văn Hoang    (Chi bộ Thanh tra huyện)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay10,792
  • Tháng hiện tại27,255
  • Tổng lượt truy cập5,616,704
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây