Cuộc thi viết chủ đề “Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ sáu - 16/09/2016 03:00 143 0

Cuộc thi viết chủ đề “Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

       Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người Cán bộ, Đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.

 Qua thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tác động đến tất cả Cán bộ, Đảng viên và nhân dân giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai cuộc vận động đến nay đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Hưởng ứng cuộc thi viết về chủ đề “Đảng bộ và nhân dân Hòa thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Một trong những tấm gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Chi bộ Trường Mầm non Long Thới khiến cho chúng tôi luôn phải khâm phục và noi theo. Cô vừa là một Cán bộ quản lý nhưng cũng vừa là một người cô, người dì, người chị luôn gần gũi, thương yêu và hết mực quan tâm đến tập thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

        Trong những năm qua, trong cuộc sống cũng như trong công việc, người cán bộ ấy không ngừng tu dưỡng rèn luyện và học tập theo phong cách của Bác. Trong công việc Cô luôn tận tụy, hết lòng với công việc, không ngại khó khăn gian khổ, luôn gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu với khẩu hiệu của ngành giáo dục: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Cô là tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập. Đời sống riêng tư trong sáng, rất tiết kiệm, giản dị, khiêm tốn,  không xa hoa, lãng phí…Khi giao tiếp với mọi người, tôi cảm nhận được sự gần gũi, giản dị đến chân thành, hết sức mộc mạc mà thâm tình, sâu lắng. Đối với phụ huynh học sinh cô luôn tôn trọng và lắng nghe,vui vẽ và cởi mở, Cô được nhiều phụ huynh tin tưởng và yêu mến. Đó là cái Tâm của người thầy với nghề, với trò, với đồng nghiệp, mới thấy cái tình mà cô dành cho mọi người nó chân thành, ấm áp đến thế nào. Cô là thế, vẫn với cái tâm trong sáng, tận tụy với nghề không thể làm khác được.

        Nhiều năm liền ở vị trí công tác được phân công là Hiệu trưởng từ năm 1990 đến nay, trãi qua nhiều biến đổi của cuộc sống, gia đình, áp lực quá nhiều trong công việc, trường lớp dời đổi 11 lần…có nhiều lúc cô chùng bước nhưng với lòng nhiệt quyết với nghề, những ánh mắt vô tư của học trò, những cử chỉ chia sẽ, đồng cảm và hợp tác của tập thể giáo viên làm cho Cô quên đi mệt mỏi và từ đó Cô cố gắng vươn lên và có nhiều hoạch định sắp tới trong công việc. Đến nay trường lớp đã ổn định với 1 tập thể giáo viên đoàn kết, có lập trường vững vàng, yên tâm công tác. Cô lúc nào cũng quan tâm đến đời sống của cán bộ gíao viên, nhân viên qua các buổi ăn cơm trưa Cô thường xuyên gần gũi, chia sẽ, động viên, các buổi tổ chức sinh nhật cho gióa viên rất ấm áp tình yêu thương một cách chân thật và gần gũi đời thường, như những người thân trong gia đình. Ngoài ra Cô còn phối hợp với  phụ huynh học sinh và kết hợp Công đoàn trường tổ chức các buổi giao lưu, tham quan học tập, tham quan du lịch, các buổi sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoài giờ, sinh hoạt ngoại khóa làm cho tập thể sư phạm ngày càng khắc khít hơn, đoàn kết yêu thương hơn. Bản thân Cô còn tham gia đóng góp quỹ từ thiện, quỹ heo đất, hũ gạo tình thương để hổ trợ cho những trẻ em có hòan cảnh khó khăn, gia đình đơn chiếc, mồ côi cha hoặc mẹ sống với ông bà, tạo điều kiện cho trẻ em được đến trường học cùng các bạn, phát sữa cho trẻ em trong trường suy dinh dưỡng. Những phần quà tuy giá trị nhỏ nhưng đầy tình thương mến. Đặc biệt,vào dịp tết âm lịch cổ truyền Cô tổ chức phát quà tết cho trẻ em trong trường có hoàn cảnh khó khăn được ăn tết. Dù tuổi cao, sức khỏe có phần giảm sút nhưng cô vẫn tham gia hiến máu đến nay được 10 đơn vị máu.

      Trong công việc Cô luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào nhất là phong trào thi đua hai tốt. Luôn sắp xếp công việc khoa học, hợp tình, hợp lý, thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, nhiệt tình hướng dẫn giáo viên, nhân viên trong mọi công việc, nhất là đầu tư cho giáo viên tham gia thi tay nghề, hội giảng, hay tham gia các phong trào, các hội thi, Cô luôn theo sát, chỉ dẫn một cách tận tình. Đối với nhân viên cấp dưỡng luôn phân công việc làm phù hợp, có sự động viên khen thưởng, nhắc nhở nhẹ nhàng, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không độc đoán áp đặt chủ quan.

      Trong công tác quản lý Cô là một cán bộ quản lý giỏi, có năng lực, linh hoạt, nhạy bén, sáng tạo, nắm bắt được những cái hay, cái mới để đưa đơn vị đạt nhiều thành tích cao hơn, phấn đấu từ 6 lớp lên 10 lớp, dẫn dắt tập thể giáo viên, học sinh trong trường tham gia và đạt giải cao trong các phong trào thi đua của huyện, tỉnh. mỗi năm Cô đều có giải pháp khoa học và áp dụng đạt hiệu quả được hội đồng khoa học huyện tỉnh công nhận. Trong đơn vị Cô thường xuyên tổ chức các hội thi để cho phụ huynh và giáo viên giao lưu học tập lẫn nhau như  hội ẩm thực, hội thi phụ nữ duyên dáng đảm đang, hội thi chúng tôi là chiến sĩ, hội thi tìm hiểu Luật an toàn giao thông, thi kể chuyện về Bác…trong các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần cô sắp xếp lịch cho mỗi giáo viên thông qua một mẫu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác cho toàn trường nghe và học tập, từ đó rút ra bài học để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt ở địa phương Cô có mối quan hệ mật thiết với Đảng ủy, UCND và các tổ chức đoàn thể trong địa phương, tham gia các phong trào, các hội thi  như Hoa phượng đỏ, tuyên truyền ca khúc cách mạng, dân vận khéo, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, hội thi xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông,… Cô luôn hết lòng vì tập thể trường với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ dù công việc tất bật, đôi khi phải làm cả ngày trong trường, nhưng đêm về Cô vẫn tiếp tục giải quyết những công việc còn tồn động trong nhà trường, làm hết vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình để hôm sau dự giờ, thăm lớp, đầu tư cho giáo viên trong công tác giảng dạy… Dù công việc bận rộn nhưng khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, hiếu, hỉ, ... cô đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và an ủi kịp thời. Đồng nghiệp luôn gần gũi, yêu quý và kính trọng cô như một người cô, người dì, người chị…

       Những việc làm của Cô thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với học sinh và đồng nghiệp của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà Cô đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không chỉ đòi hỏi tâm huyết mà còn phải tốn nhiều thời gian, công sức. Công việc của Cô tuy bận rộn nhưng trước những khó khăn của tập thể và từng cá nhân tại trường, Cô không đứng ngoài cuộc, luôn gương mẫu đi đầu thể hiện sự năng nổ nhiệt tình của người quản lý.

      Vừa là Hiệu trưởng vừa là Bí thư chi bộ, Cô đã tham gia 2 nhiệm kỳ Ban chấp hành Đảng Bộ xã Long Thành Trung và 2 nhiệm kỳ là Đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Cô đã lãnh đạo đơn vị đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục mầm non đạt cấp độ II. Có 12 năm liên tiếp đạt tập thể Lao động xuất sắc, 1 Huân Chương Lao động hạng III, 1 Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ, 1 Lá cờ của Bộ Giáo dục khen tặng, 2 Lá cờ của UBND Tỉnh khen tặng, nhiều Bằng khen giấy khen khác về xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực, phổ cập trẻ em 5 tuổi,… do cấp Tỉnh, Huyện khen tặng. Về cá nhân nhiều năm liền Cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, có 4 năm đạt Chiến sĩ thi đua Tỉnh, có 1 Bằng khen của UBND tỉnh khen tặng, từ năm học 2004-2005 đến nay cô được Liên đoàn Lao động tỉnh Bằng khen, năm 2010 Cô được UBND Tỉnh tặng Bằng khen đã có nhiều thành tích trong tổ chức thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2010 và năm 2013 Cô được Huyện ủy tặng giấy khen trong  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Về tập thể Chi bộ nhiều năm liền đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, được biểu dương, và được Huyện ủy biểu dương tập thể về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

       Năm học 2015- 2016 do nhu cầu phát triển của xã hội và trẻ em ra lớp trong độ tuổi mầm non, Cô được điều động về ngôi trường mới, thế là mọi việc đều bắt đầu từ con số 0… tất cả phải làm lại từ đầu. Với lứa tuổi của Cô sắp về hưu (52 tuổi), sức khỏe có phần giảm sút nhiều, làm gì đây khi nhận 1 ngôi trường mới, bước vào ngôi trường mới không có gì cả, đội ngũ 50% là cũ và 50% là mới, làm sau có học trò, làm sau cho nhân dân tin tưởng và gởi con, làm sau có môi trường thu hút phụ huynh, làm sau có bề dầy thành tích, câu hỏi làm sau, làm sau…lúc nào cũng hiện trong đầu, 34 năm gắn bó với ngành giáo dục, 29 năm làm công tác quản lý và cũng 29 năm xây dựng trường lớp, là 29 năm gắn bó với trường như ngôi nhà thứ 2 của mình. Tuy biết là khó khăn trước mắt nhưng với lòng yêu nghề tha thiết, thêm vào đó là tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, một người lãnh đạo không bao giờ biết lùi bước trước khó khăn thách thức, sự năng nổ nhiệt quyết, năng động sáng tạo trong công tác quản lý, cô đã từng bước vận động phụ huynh đóng góp xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ hoạt động theo chương trình giáo dục mầm non mới hiện nay, xây dựng khu vực cho trẻ phát triển vận động, xây dựng  đội ngũ giáo viên, nhân viên đoàn kết, giúp nhau trong công tác, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào, hội thi do huyện tỉnh tổ chức, đẩy mạnh chất lượng chăm sóc cho trẻ được an toàn thân thể và an toàn thực phẩm, trẻ học có chất lượng và đạt kiến thức theo từng lứa tuổi, tổ chức cho trẻ tham gia nhiều hoạt động như tổ chức trung thu, tổ chức sinh nhật, tổ chức sinh hoạt 22/12, tổ chức cho trẻ vui giáng sinh, tổ chức chương trình văn nghệ vui tết, tổ chức ẩm thực, tổ chức thi bé tập làm học sĩ, mầm non vui khỏe, an toàn giao thông…Qua 1năm học thực hiện kết quả có 7 giáo viên đạt hội giảng huyện, có 3 giáo viên đạt hội giảng tỉnh, có 2 giáo viên đạt giáo viên giỏi huyện, có 4 bộ đồ dùng đồ chơi đạt huyện, có 2 bộ đồ dùng đồ chơi đạt tỉnh, có 2 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin đạt huyện và tỉnh, có 2 sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học ngành xếp loại B. Song song đó Cô luôn quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy và chăm sóc trẻ tạo niềm tin đối với phụ huynh, Cô thường xuyên dự giờ, thăm lớp, những giáo viên có tay nghề yếu,  giáo viên mới, cùng trao đổi chia sẽ những kinh nghiệm về chuyên môn một cách chân tình. Đồng thời, nhắc nhở các cô cấp dưỡng luôn chế biến món ăn ngon đủ chất dinh dưỡng, hợp khẩu vị trẻ, hợp vệ sinh… tạo cho chị em có một niềm tin vững chắc hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào nhà trường ngày một đi lên làm nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo.

        Đó là cô Nguyễn Thị Cẩm Lang Bí thư chi bộ, Hiệu Trưởng Trường Mầm non Long Thới. Qua bài viết này, tôi xin bày tỏ sự ngưỡng mộ, sự kính trọng đối với cô, một người Cán bộ quản lý giỏi, người cô, người dì, người chị, người đồng chí đồng đội, luôn gương mẫu, tận tụy, tận tâm hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, vì tập thể, xây dựng mối đoàn kết, gắn bó, luôn đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân, những việc làm của Cô học được từ việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về lối sống giản dị, cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, dân chủ, nêu gương, trung thực trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch,. vững mạnh Bản thân tôi  cũng như tất cả tập thể Trường Mầm non Long Thới theo gương của cô cũng tự rèn luyện phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để trở thành những người cán bộ đảng viên gương mẫu thật sự.

                                                                              

                                                                             Đỗ Thị Phương Nga

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay9,578
  • Tháng hiện tại26,041
  • Tổng lượt truy cập5,615,490
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây