Tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội – cơ hội giảm nghèo, ổn định cuộc sống

Thứ năm - 13/10/2022 08:25 269 0

Tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội – cơ hội giảm nghèo, ổn định cuộc sống

Tín dụng chính sách không vì mục tiêu lợi nhuận mà là nhằm phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo, ổn định kinh tế - chính trị và bảo đảm an sinh xã hội.

          Chị Hồ Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1981, là hội viên Chi hội Nông dân ấp Long Yên – Hội Nông dân xã Long Thành Nam. Trước đây, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, nghề nghiệp không ổn định, con còn nhỏ, đang tuổi đi học. Tuy có nghề may nhưng Chị không thể đi làm công nhân tại Công ty may trên địa bàn do phải trông con và đưa rước con đi học, Chồng Chị cũng có nghề lái xe nhưng chỉ được lái khi có người thuê và đây là  nguồn thu nhập chính của gia đình, không đủ trang trải cho sinh hoạt của cả nhà.

          Năm 2021, Chị và gia đình được Chi hội Nông dân ấp Long Yên giới thiệu tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội với chương trình vay “Giải quyết việc làm”.

         ( Ảnh Chị Tuyền)

Với 50 triệu được vay từ NHCSXH, Chị Tuyền mạnh dạn đầu tư 01 máy may công nghiệp, dần dần tích góp… rồi mua 03 máy phục vụ may gia công tại nhà giao cho các nhà may lớn, nhỏ trong và ngoài địa bàn xã, chủ yếu khu vực thị xã Hòa Thành. Vừa có thu nhập vừa có thời gian chăm lo cho gia đình, đưa rước con đi học để chồng an tâm lái xe.

            Hiện gia đình chị đã ổn định, con trai đang học lớp 8, kinh tế khá hơn nhiều, hiện tại chị có 03 máy công nghiệp; đầu tư mua xe ô tô cho chồng an tâm lái xe; nhà cửa được sửa chữa khang trang, mua sắm thêm một số tiện nghi, máy vi tính phục vụ việc học tập cho con…; bình quân thu nhập hàng tháng gia đình Chị khoảng 30.000.000đ;

          Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, chị Tuyền còn tích cực tham gia sinh hoạt Chi hội Nông dân ấp; đặc biệt, Chị rất tích cực trong việc chia sẻ kinh nghiệm, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ các hội viên khác cùng tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế; được Hội nông dân xã giới thiệu và bầu làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn để thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em Hội viên nông dân trong ấp, giới thiệu và đưa họ tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách, giảm nghèo ổn định cuộc sống./.

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Thành Huy – HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay346
  • Tháng hiện tại168,183
  • Tổng lượt truy cập4,754,115
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây