Hòa Thành: phát động “ấp, khu phố văn hóa tiết kiệm điện”

Thứ bảy - 20/07/2013 22:30 70 0

Hòa Thành: phát động “ấp, khu phố văn hóa tiết kiệm điện”

 

Chiều ngày 18/7/2013, UBND huyện Hòa Thành phối hợp với ngành Điện phát động chương trình thi đua “ấp, khu phố văn hóa tiết kiệm điện”.
Tại đây, các đại biểu đã được phổ biến Chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện; Thông tư 111 của liên bộ Tài chính – Công thương về hướng dẫn tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và Công văn 508 của UBND tỉnh về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
 
Ông Bùi Minh Cận-Q.Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng triển khai các văn bản về tiết kiệm điện
 
UBMTTQ huyện Hòa Thành cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh và từng hộ gia đình tích cực hưởng ứng chương trình thi đua “ấp, khu phố văn hóa tiết kiệm điện” như sử dụng các thiết bị điện một cách họp lý; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; thay bóng đèn dây tóc bằng bóng đèn compact, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời; hạn chế sử dụng thiết bị điện có công suất cao như máy bơm nước, bàn ủi, máy điều hòa vào giờ cao điểm, lực chọn thiết bị điện, công nghệ mới tiêu thụ ít điện năng … nếu như mỗi gia đình tiết kiệm được 1kwh điện mỗi ngày thì cả huyện sẽ tiết kiệm được hơn 40 ngàn kwh điện tương đương với 54 triệu đồng, tính ra 1 tháng sẽ tiết kiệm được 1,62 tỷ đồng. Tiết kiệm điện cũng vừa giảm bớt chi phí trong gia đình, chi phí hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định cho nhu cầu tiêu thụ của xã hội.
Dịp này, đại diện Điện lực Hòa Thành và UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể huyện đã ký kết thi đua thực hành tiết kiệm điện với cam kết từ nay đến cuối năm 2013 sẽ tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng từ 6% trở lên.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,292
  • Tháng hiện tại32,917
  • Tổng lượt truy cập5,622,366
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây