Hội LHPN huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho phụ nữ nông thôn

Thứ bảy - 29/06/2013 16:45 125 0

Hội LHPN huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho phụ nữ nông thôn

 

Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên Phụ nữ trong phát triển nông nghiệp, tiếp cận khoa học kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất. Vừa qua, Hội LHPN huyện Hòa Thành phối hợp với Trạm khuyến nông huyện đã tổ chức 2 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho hội viên, phụ nữ 2 xã  Trường Hoà và Long Thành Nam, đã thu hút 40 chị hội viên phụ nữ tham dự.
Tại lớp tập huấn, các chị đã được tiếp cận những kiến thức khoa học kỹ thuật thông qua học tập các chuyên đề như: Giới thiệu vềsản xuất rau an toàn,các biện pháp tổng hợp trong sản xuất rau an toàn, kỹ thuật sử dụng các loại chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật với độ an toàn cao; Giới thiệu một số giống heo nuôi mang lại hiệu quả kinh tế hiện nay, kỹ thuật chọn giống, nuôi dưỡng và chăm sóc, một số bệnh thường gặp và biện pháp phòng ngừa… đây là những nội dung đáp ứng theo nhu cầu sản xuất của từng địa phương.
Bên cạnh các tài liệu trên, lớp tập huấn còn được bổ sung thêm nhiều thông tin mới, nhiều hình ảnh, tư liệu như: tài liệu hướng dẫn về kỹ thuật trồng bí đỏ; Hướng dẫn kỹ thuật trồng bầu; Hướng dẫn chăn nuôi heo nái sinh sản;…tất cả những tài liệu trên do báo cáo viên Trạm khuyến nông huyệncung cấp và truyền đạt. Ngoài ra, lớp tập tập huấn còn tạo điều kiện cho các chị trao đổi, học tập kinh nghiệm để áp dụng kiến thức mới vào sản xuất ở hộ gia đình, giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, đảm bảo nguồn cung ứng trên thị trường đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
Qua lớp tập huấn, đã giúp các chị hội viên, phụ nữ tiếp cận được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao, tăng thu nhập,ổn định kinh tế gia đình và góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.
 
Kim Tiến
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay4,208
  • Tháng hiện tại33,833
  • Tổng lượt truy cập5,623,282
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây