Hòa Thành: tiêm phòng cúm gia cầm cho hộ chăn nuôi nhỏ lẻ

Thứ hai - 13/05/2013 00:25 110 0

Hòa Thành: tiêm phòng cúm gia cầm cho hộ chăn nuôi nhỏ lẻ

 

Nhằm đảm bảo an toàn cho tổng đàn gia cầm, từ đầu năm đến nay, Trạm thú y huyện Hòa Thành đã tổ chức các đợt phun thuốc tiêu độc khử trùng và tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia cầm tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn huyện.
Trong đợt 1/2013, Trạm thú y huyện đã nhận được 37 ngàn liều vacxin phòng chống dịch cúm gia cầm H5N1 từ Chi cục thú y tỉnh gồm mũi 1 và mũi 2. Toàn bộ số vacxin này được cán bộ thú y huyện, xã phân cho các hộ chăn nuôi đã đăng ký đồng thời trực tiếp đến từng hộ gia đình để tiêm phòng. Đến nay, đã tiêm phòng vacxin cúm gia cầm H5N1 mũi 1 được 18.140 con; mũi 2 được 12.250 con gồm gà, vịt lớn nhỏ. Ngoài ra, còn vận động các cơ sở chăn nuôi gia cầm với quy mô lớn, trang trại gà, vịt chủ động tự tiêm phòng cho đàn gia cầm của mình; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh ở địa phương và vận động các cơ sở giết mổ gia cầm vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại. Trước đó, Trạm thú y huyện cũng đã phun thuốc tiêu độc, khử trùng đồng loạt đợt 1 tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẽ được gần 1500 hộ, 08 chợ và 08 cơ sở giết mổ gia cầm với tổng diện tích trên 128.000m2.
Hiện nay, đang bước vào đầu mừa mưa, tình hình dịch cúm gia cầm có nguy cơ tái phát rất cao nên mọi người cần quan tâm chủ động tiêm vacxin phòng ngừa nhằm khống chế không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ an toàn cho đàn gia cầm của mình. Khi có dịch bệnh xảy ra, cần báo ngay cho cơ quan chức năng đến xử lý.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay4,160
  • Tháng hiện tại33,785
  • Tổng lượt truy cập5,623,234
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây