Hòa Thành sau 05 năm thực hiện bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 21/03/2014 00:45 107 0

Hòa Thành sau 05 năm thực hiện bảo vệ môi trường

 

           Huyện Hòa Thành luôn quan tâm đến công tác giáo dục ý thức bảo vệ môi trường. Chỉ đạo nghiêm trong công tác triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, dưới luật về môi trường đến các tầng lớp nhân dân, địa phương. Nhìn chung, sau 05 năm triển khai và thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại huyện nhà. Đến nay đã đạt được một số thành tựu nhất định.
             Tổ chức nhiều cuộc mít tinh, treo băng rôn tại các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, đơn vị. Tổ chức các buổi diễu hành tuyên truyền nhân ngày “Môi trường thế giới 05/6”, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”,“Hưởng ứng ngày nước Thế giới 22/3”, “Ngày quốc tế đa dạng sinh học” với thành phần tham dự bao gồm cán bộ công chức, các ban, ngành, đoàn thể và xã, thị trấn lực lượng đoàn viên thanh niên, các cơ sở sản xuất kinh doanh; Tổ chức các diễn đàn về bảo vệ môi trường tại các xã, thị trấn, vận động các hộ kinh doanh làm sạch đường phố, vệ sinh xung quanh khu vực trung tâm Thương mại Long Hoa. Cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc mục đích yêu cầu, mang tính cấp thiết cả trước mắt và lâu dài trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là trong giai đoạn hiện nay huyện Hòa Thành đẩy mạnh phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị. Công tác tuyên truyền được thực hiện nghiêm túc, rộng rãi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ sở kinh doanh.
            Đã có nhiều chuyển biến từ đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước đến ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân. Các cơ quan chuyên môn, quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường đã chủ động tham mưu lãnh đạo xây dựng và ban hành những kế hoạch, quyết định trong công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, tạm đình chỉ để khắc phục hậu quả trong lĩnh vực mà cơ quan, đơn vị mình phụ trách. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động, phát động phong trào trong công tác xây dựng môi trường khu dân cư xanh, sạch, đẹp; phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đài Truyền thanh huyện xây dựng đĩa CD tuyên truyền thực hiện tốt tiêu chí số 17 về đảm bảo vệ sinh môi trường trong việc xây dựng nông thôn mới, thường xuyên phân công cán bộ giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất kinh đoanh trong cộng đồng dân cư, đồng thời có hình thức xử phạt nghiêm đối với các hành vi cố tình gây tác động xấu đến môi trường, cảnh quan thiên nhiên.
            Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường, trên địa bàn huyện có 02 cơ sở chế biến mủ cao su, 29 cơ sở sản xuất gạch xây dựng, 21 cơ sở chế biến khoai mì và hơn 400 cơ sở chế biến thực phẩm (tương, chao, đậu hủ, thu mua phế liệu, xay chà, chế biến gỗ, chăn nuôi, giết mổ gia súc – gia cầm, lò ấp trứng…). Có 08 trạm y tế xã, thị trấn, 55 phòng khám bệnh ngoài giờ, 13 dịch vụ y tế, 16 phòng chuẩn trị y học cổ truyền, 14 cơ sở nha khoa và 95 nhà thuốc, quầy thuốc, đại lý. Hầu hết các cơ sở xây dựng nhưng không có hệ thống xử lý nước thải, khí thải xả trực tiếp vào môi trường làm cho tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng nhất là các cơ sở sản xuất gạch. Đến cuối năm 2013 đã có 04 cơ sở xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học loại A đang trong giai đoạn vận hành.
            Giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo trong năm 2009: 20 vụ; năm 2010: 12 vụ; năm 2011: 08 vụ; năm 2012: 12 vụ; năm 2013: 06 vụ khiếu nại, phản ảnh trực tiếp của cá nhân hoặc tổ chức đối với các cơ sở có hành vi gây ô nhiễm môi trường (chăn nuôi, giết mổ, thực phẩm), các trường hợp trên đã được giải quyết triệt để không còn khiếu nại tiếp.
            UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về công tác môi trường trên địa bàn huyện triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn thực hiện. Năm 2012 xác nhận 132 giấy xác nhận cam kết, đề án bảo vệ môi trường. Trong đó, 61 giấy cam kết bảo vệ môi trường, 71 giấy xác nhận đề án bảo vệ môi trường; Năm 2013, xác nhận 193 giấy cam kết, đề án bảo vệ môi trường. Trong đó, 51 giấy xác nhận cam kết bảo vệ môi trường, 142 giấy đề án bảo vệ môi trường đơn giản. Qua điều tra, thống kê các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện có 608 cơ sở gây ô nhiễm môi trường (kinh doanh theo hộ gia đình) chưa xử lý tốt chất thải để đạt tiêu chuẩn môi trường. Theo lũy kế từ năm 2007 đến tháng 8/2013 huyện đã cấp được 592 giấy cam kết, đề án bảo vệ môi trường (cơ sở đăng ký tiêu chuẩn môi trường) đạt 97,37%; số cơ sở chưa thực hiện đăng ký lập hồ sơ môi trường là 16, tỷ lệ 2,63%.
 Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị then chốt, các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm và trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo luôn đặt vấn đề khoa học và công nghệ là động lực phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
Trần My

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay1,921
  • Tháng hiện tại31,546
  • Tổng lượt truy cập5,620,995
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây