Hòa Thành tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014

Thứ bảy - 18/01/2014 05:50 101 0

Hòa Thành tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014

 

Sáng ngày 14/01/2014, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014. Đến dự có bà Phạm Hồng Thủy-Phó Chủ tịch HĐND huyện, Ông Trần Ngọc Dư, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị và thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện.
Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành, trong năm 2013, với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đòan thể, sự năng động của các tầng lớp nhân dân, kinh tế- xã hội năm 2013 đã đạt được những kết quả quan trọng, giá trị sản xuất của các ngành, các lĩnh vực đều tăng so với năm trước; cơ bản có 31/34 chỉ tiêu đã hoàn thành, còn 03 chỉ tiêu không đạt theo Nghị quyết HĐND huyện (tỉ lệ lao động đã qua đào tạo, tỉ lệ dân số tham gia BHYT và thi hành án dân sự). Các ngành kinh tế của huyện tăng trưởng ở cả 3 lĩnh vực: Nông nghiệp, công nghiệp-xây dựng và dịch vụ; giá trị sản xuất tăng 17,92% (NQ: tăng từ 17 – 17,50%). Về thu ngân sách năm 2013, với sự quyết tâm cao đến những ngày cuối năm đã thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu pháp lệnh (thu thuế được 170,153 tỉ đồng, đạt 100,80% chỉ tiêu pháp lệnh (168,8 tỷ đồng), SCK tăng 9,45%). Về xây dựng nông thôn mới, toàn huyện đã tập trung các nguồn lực để thực hiện, Kết quả có 01 xã đạt 16 tiêu chí (xã Long Thành Trung, xã điểm của tỉnh); 01 xã đạt 15 tiêu chí (xã Long Thành Bắc); 01 xã đạt 12 tiêu chí (xã Hiệp Tân); 02 xã đạt 11 tiêu chí (xã Long Thành Nam và xã Trường Tây); 02 xã đạt 10 tiêu chí (xã Trường Đông và xã Trường Hòa).
Nhìn chung, kinh tế phát triển tương đối ổn định, toàn huyện không xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 06/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, nhất là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao được tổ chức tốt; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp tiểu học, THCS đạt 100%; hỗ trợ và giải quyết việc làm vượt 100% KH; kiểm soát tốt các bệnh truyền nhiễm không để lây lan diện rộng trên địa bàn. Tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững ổn định; tai nạn giao thông được kiềm chế cả 3 mặt (xảy ra 31 vụ, làm 08 người chết, làm 32 người bị thương; SCK giảm 02 vụ, giảm 02 người chết, giảm 04 người bị thương; Tai nạn giao thông đường thủy: không xảy ra), công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính được tăng cường;đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết.
Để thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014với kết quả cao nhất theo Nghị quyết của Huyện uỷ, Nghị quyết HĐND huyện, UBND huyện đã giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung phấn đấu hoàn thành 32 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND đề ra và các chương trình hành động về “phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, nhất là hạ tầng giao thông”, “phát triển nguồn nhân lực”, “cải cách thủ tục hành chính”, xây dựng nông thôn mới giai đọan 2011-2015, tạo sự đột phá thúc đẩy các ngành, các lĩnh vực phát triển đồng bộ và bền vững; trong đó: Phấn đấu xây dựng xã điểm Long Thành Trung đạt thêm 03 tiêu chí để được công nhận xã nông thôn mới; các xã còn lại, mỗi xã đạt thêm 02 tiêu chí.Về kinh tế, phấn đấu đạt Tổng giá trị sản xuất (GCĐ 94) tăng bình quân: 17- 17,50%; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn: 197,5 tỉ đồng (thu thuế 196,2 tỉ đồng). Đồng thời thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt mục tiêu 4 giảm, kéo giảm tai nạn giao thông; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Minh Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay2,755
  • Tháng hiện tại32,380
  • Tổng lượt truy cập5,621,829
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây