HÒA THÀNH TẬP TRUNG THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Chủ nhật - 12/02/2017 22:00 92 0

HÒA THÀNH TẬP TRUNG THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN KINH TẾ

          Năm 2016, kinh tế, xã hội của huyện Hòa Thành có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, cơ cấu lại ngành nông nghiệp có nhiều hướng mới. Huyện đã có những định hướng để phát triển hơn nữa ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và tích cực thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Trong đó, tiêu biểu nhất của huyện là lĩnh vực sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, cơ cấu lại ngành nông nghiệp huyện nhà có bước phát triển. Theo đó, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt mức tăng trưởng khá cao, tổng giá trị sản xuất đạt 2.110 tỷ đồng, tăng 13,26% so cùng kỳ. Hiện có một số ngành nghề đang phát triển và có lợi thế, như ngành may mặc, sản xuất gạch xây dựng; các ngành nghề truyền thống tiếp tục được duy trì và phát triển, sản xuất ổn định. Đặc biệt là trong năm, có thêm 76 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, từ đó đẩy cao giá trị sản xuất của ngành so với năm 2015. Hiện nay toàn huyện có 552 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ.

Với lợi thế sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp dựa trên những điều kiện tự nhiên sẵn có, việc hoạch định những chính sách, kế hoạch phù hợp để phát triển trên địa bàn khá thuận lợi. Năm 2017, huyện đã đề ra mục tiêu “Huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng và lợi thế thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp - thương mại dịch vụ”. Trong đó, chú trọng vào việc tập trung phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp gắn với quy hoạch lại ngành sản xuất, các ngành nghề truyền thống; nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. /.

                                                                                                  VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay8,738
  • Tháng hiện tại140,513
  • Tổng lượt truy cập4,726,445
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây