HÒA THÀNH TRIỂN KHAI HỢP ĐỒNG ỦY NHIỆM THU THUẾ GIỮA CHI CỤC THUẾ VÀ BƯU ĐIỆN HUYỆN

Thứ bảy - 22/10/2016 05:00 126 0

HÒA THÀNH TRIỂN KHAI HỢP ĐỒNG ỦY NHIỆM THU THUẾ GIỮA CHI CỤC THUẾ VÀ BƯU ĐIỆN HUYỆN

           Chiều ngày 17/10/2016, Chi cục Thuế huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị ủy nhiệm thu thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế khoán thông qua Bưu điện. Tham dự có trên 50 đại biểu là lãnh đạo UBMTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, bộ phận nghiệp vụ các Đội thuế và Bưu điện huyện; Trưởng Ban Quản lý TTTM chợ Long Hoa; Chủ tịch UBND và Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn.

            Theo nội dung hợp đồng ủy nhiệm, Chi cục Thuế huyện sẽ ủy nhiệm cho Bưu điện thực hiện thu thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán thuộc phạm vi quản lý của cơ quan thuế trên địa bàn huyện. Theo đó, Chi cục thuế Hòa Thành có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, vận động người nộp thuế thực hiện nộp thuế qua đơn vị nhận ủy nhiệm thu thuế là Bưu điện, đồng thời cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về mã số thuế, tên người nộp thuế, mục lục ngân sách, số thuế phải thu của từng người nộp thuế cho Bưu điện Hòa Thành... Ngoài ra, Bưu điện có trách nhiệm cung cấp phiếu thu tiền thuế cho người nộp thuế khi thu thuế; tuân thủ đúng chế độ quản lý, sử dụng, quyết toán, phiếu thu tiền thuế và các điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng với đơn vị ủy nhiệm thu thuế...

            Đây là áp dụng thí điểm hình thức nhân viên Bưu điện thu thuế các cá nhân kinh doanh trên địa bàn huyện Hoà Thành, sau ba tháng thực hiện, hai ngành sẽ tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm. Cách làm này góp phần cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, tận dụng được nguồn nhân lực sẵn có của ngành Bưu điện và từng bước giảm biên chế của cơ quan thuế trong quản lý thu thuế đối với các hộ kinh doanh./.

                                                                                                    VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay2,218
  • Tháng hiện tại112,286
  • Tổng lượt truy cập4,936,334
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây