Ra mắt mô hình “Tổ hợp tác trồng nhãn” tại Hội LHPN xã Trường Hòa

Chủ nhật - 06/07/2014 16:55 120 0

Ra mắt mô hình “Tổ hợp tác trồng nhãn” tại Hội LHPN xã Trường Hòa

 

Nhằm góp phần tạo việc làm, tăng tính liên kết trong cách thức trồng và chăm sóc cây nhãn, tạo năng suất cao và tìm đầu ra cho sản phẩm, vừa qua, Hội LHPN xã Trường Hòa tiến hành ra mắt mô hình “Tổ hợp tác trồng nhãn” tại văn phòng Hội LHPN xã. Tham gia mô hình gồm có 17 thành viên, tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi quý 01 lần, vào ngày 15 của tháng cuối quý.
Các thành viên trong tổ là những hội viên, phụ nữ, nông dân hiện đang sản xuất nhãn tại địa phương, ngoài ra tổ hợp tác cũng tạo điều kiện thu hút những hộ có vốn, có nguồn lực, đất đai, phương tiện/công cụ sản xuất cùng tham gia tổ hợp tác.
Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, các thành viên sẽ được tuyên truyền, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các kiến thức của Hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong việc nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ và nông dân, thu hút nhiều chị em tham gia vào tổ chức Hội. Đồng thời, mô hình cũng tạo điều kiện giúp các thành viên tiếp cận được nhiều nguồn vốn, chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm, vận dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng quy trình kỹ thuật sản xuất theo hướng an toàn phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương nhằm phát huy hiệu quả trong cách thức trồng và chăm sóc cây nhãn, nâng cao năng suất và chất lượng trái nhãn, vừa giảm thiểu tối đa chi phí không cần thiết, vừa có thể mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước nâng cao thu nhập, phát triển đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các thành viên. Đồng thời, tổ hợp tác cũng tạo công ăn việc làm cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo đặc biệt là người khuyết tật, phụ nữ nhàn rỗi có được việc làm ổn định cùng nhau thoát nghèo bền vững.
Dự kiến, trong thời gian tới mô hình sẽ thu hút thêm nhiều thành viên tham gia, từng bước nhân rộng mô hình, phát huy hiệu quả trong sản xuất và tiêu thụ nhãn, góp phần xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.
  
Kim Tiến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay1,153
  • Tháng hiện tại30,778
  • Tổng lượt truy cập5,620,227
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây