Xã Long Thành Trung dạy nghề chăn nuôi bò sinh sản cho nông dân

Thứ bảy - 19/07/2014 04:55 93 0

Xã Long Thành Trung dạy nghề chăn nuôi bò sinh sản cho nông dân

 

Nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, Công ty cổ phần doanh nhân Tây Ninh kết họp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hòa Thành tổ chức lớp dạy nghề chăn nuôi bò sinh sản cho 30 hộ nông dân xã Long Thành Trung.
Đây là những học viên đã và đang trực tiếp chăn nuôi bò sinh sản ở gia đình. Lớp học được tổ chức vào cuối tháng 5/2014 với thời gian thực học là 22 ngày gồm tuyên truyền giáo dục pháp luật và hướng dẫn lý thuyết, thực hành chăn nuôi bò sinh sản như kỹ thuật chăm sóc bò cái chữa, đở đẻ, chăm sóc bê con, thức ăn cho bò, vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh… Tại buổi bế giảng được tổ chức ngày 15/7/2014 vừa qua, ông Trần Văn Khôi, sinh năm 1962, ngụ xóm 2, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung tham gia lớp học cho biết, trước đây do chăn nuôi bò theo kinh nghiệm nên khi có xảy ra sự cố thường không biết cách xử lý nay tham gia lớp học này đã biết thêm nhiều kiến thức mới, bổ ích, giúp cho người chăn nuôi chăm sóc bò sinh sản được tốt hơn và từ đó mạnh dạn đầu tư mua bò về nuôi. Hiện ông cũng đã mua 2 con bò cái giống với giá 40 triệu đồng, nuôi nay đã được 9 tháng tuổi và đang có chữa 3 tháng. Nếu giá cả như hiện nay, khả năng khi bò đẻ và chăm sóc tốt, ông sẽ thu hồi được vốn và có lãi vài chục triệu đồng.
 
 
Được biết, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện sẽ lập dự án với tổng số vốn 100 triệu đồng để mua bò hỗ trợ những hộ gia đình nghèo chăn nuôi bò sinh sản, phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho lao động nông thôn.
 
Nguyễn An
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay1,145
  • Tháng hiện tại30,770
  • Tổng lượt truy cập5,620,219
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây