Tổng kết hoạt động dự án VAHIP hợp phần nông nghiệp giai đoạn 2011-2014 huyện Hòa Thành

Thứ bảy - 12/07/2014 17:35 69 0

Tổng kết hoạt động dự án VAHIP hợp phần nông nghiệp giai đoạn 2011-2014 huyện Hòa Thành

 

Huyện Hòa Thành là huyện nội địa có 07 xã 01 thị trấn; Diện tích tự nhiên là 8.311,84 ha; dân số 35.857 hộ với 142.800 nhân khẩu. Có Tòa Thánh Cao đài và Trung tâm thương mại Long Hoa là nơi du khách trong và ngoài nước đến Tây Ninh đều ghé thăm.Việc chăn nuôi gia cầm trên địa bàn huyện Hòa Thành phát triển mạnh qua các năm; trong đó chăn nuôi gia cầm tập trung phát triển tương đối nhanh. Tổng gia cầm hiện nay của huyện là 279.761 con. Ngoài ra huyện có 07 cơ sở ấp nở thủy cầm và hoạt động lâu năm; có lò mổ gia cầm tập trung đạt tiêu chuẩn quy định và được dự án VAHIP của tỉnh hỗ trợ một số trang thiết bị dụng cụ, máy móc phục vụ cho giết mổ…
            Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện phối hợp với Trạm thú y huyện, Đài truyền thanh tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm.Kết hợp công tác tuyên truyền với tổ chức thực hiện diễn tập, tập huấn, hội thảo về phòng chống dịch cúm gia cầm; thường xuyên giám sát dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi; khuyến cáo và tổ chức thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Công tác tiêm phòng, giám sát dịch cúm gia cầm được thực hiện hiệu quả cao. Việc kinh doanh mua bán gia cầm, sản phẩm gia cầm tại các chợ được sắp xếp lại; các cơ sở giết mổ gia cầm được quy hoạch, xây dựng tập trung đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm như: xây dựng được khu mua bán gia cầm sống nông thôn của huyện tại Long Hải xã Trường Tây; xây dựng lò mổ gia cầm tập trung tại Long Trung xã Long Thành Trung; đảm bảo các chợ trên địa bàn huyện không bán gia cầm sống (trừ chợ Long Hải), chỉ bán gia cầm đã được giết mổ tại lò giết mổ tập trung của huyện.
Do thực hiện tốt công tác phòng, chống nên dịch cúm gia cầm từ năm 2005 đến nay không tái phát trên địa bàn huyện, đã góp phần không nhỏ cho phát triển chăn nuôi của huyện và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng động vật và sản phẩm có nguồn gốc từ động vật.
            Dự án VAHIP đã hỗ trợ về kỹ năng, kỹ thuật, cơ sở, vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác phòng chống dịch cúm gia cầm nên trong suốt thời gian qua trên địa bàn huyện Hòa Thành không xảy ra dịch cúm gia cầm.
 
Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,001
  • Tháng hiện tại30,626
  • Tổng lượt truy cập5,620,075
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây