Sở công thương Tây Ninh khảo sát quy trình sản xuất rau ở HTX rau an toàn xã Long Thành Bắc

Thứ hai - 07/07/2014 08:00 205 0

Sở công thương Tây Ninh khảo sát quy trình sản xuất rau ở HTX rau an toàn xã Long Thành Bắc

 

Vừa qua, ông Lê Thành Công, Phó Giám đốc Sở công thương tỉnh Tây Ninh cùng Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội nông dân tỉnh và đại diện Siêu thị Co.opmax Tây Ninh đã đến khảo sát tình hình sản xuất rau màu của bà con nông dân và xã viên Hợp tác xã rau an toàn xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành
Đoàn đã đi khảo sát thực tế các hộ xã viên trực tiếp trồng rau màu ở cánh đồng ấp Sân Cu gồm hộ ông Châu Văn Sáu, sinh năm 1964, trồng 4 công đậu bấp đang chuẩn bị cho trái; hộ ông Nguyễn Trí Dũng, sinh năm 1965, trồng 3 công dưa leo đang kỳ thu hoạch và hộ ông Đặng Văn Nguyên, sinh năm 1975, trồng 5 công đậu đủa, bí đao và dưa leo… Các hộ này cho biết đã được hướng dẫn trồng rau màu theo quy trình rau an toàn và tuy vào mùa mưa nhưng rau màu ở đây phát triển rất tốt. Ông Nguyễn Thành Bình, Chủ nhiệm Hợp tác xã cho biết thêm, hiện nay Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh, huyện đang hướng dẫn cho khoảng 10 hộ xã viên thực hiện quy tình sản xuất rau theo VietGAP. Tuy nhiên, giá cả thường không ổn định trong khi nếu thực hiện đúng quy trình VietGAP trên rau thì nông dân phải đầu tư trang thiết bị và chi phí tăng.
 
Qua khảo sát, ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmax Tây Ninh cho biết nếu Hợp tác xã trồng rau đạt tiêu chuẩn VietGAP và được cấp giấy chứng nhận thì sẽ giới thiệu cho Siêu thị Co.opmax trung tâm tại TPHCM thu mua với số lượng lớn để phân phối cho hệ thống khoảng 70 siêu thị trong cả nước. Tuy nhiên, Ông cũng lưu ý bà con nông dân phải sản xuất tập trung tùy từng loại mặt hàng mà siêu thị yêu cầu. Ông Lê Thành Công, Phó Giám đốc Sở công thương cũng hứa sẽ hỗ trợ HTX về vấn đề thủ tục, tạo điều kiện để rau màu của HTX này từng bước xâm nhập vào siêu thị, khi đó giá cả ổn định và cao hơn bên ngoài.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay1,041
  • Tháng hiện tại30,666
  • Tổng lượt truy cập5,620,115
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây