Hòa Thành Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ năm - 12/05/2011 14:30 79 0

Hòa Thành Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

Sáng ngày 10-5-2011, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cho hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBBC, cán bộ Phòng Nội vụ, các Tổ trưởng, tổ phó và thư ký của 67 tổ bầu cử thuộc ủy ban bầu cử các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đến dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Mạnh Thế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch HĐND huyện – Chủ tịch UBBC huyện, Cao Duy Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện.
        Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch HĐND huyện – Chủ tịch UBBC huyện  nhấn mạnh: cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 diễn ra ngay sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và cũng là lần đầu tiên nước ta tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong cùng một ngày. Vì vậy, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương và chính xác, đồng chí cho biết, đến thời điểm này, tại huyện Hòa Thành, các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử đang diễn ra đồng bộ, đúng luật. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng tiến hành các bước tiếp xúc với cử tri.

       Việc triển khai nội dung tại hội nghị tập huấn có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ nhằm tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 22/5/2011 trang trọng, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân. Thông qua Hội nghị, đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử ở các địa phương trong huyện  sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng, nghiệp vụ bầu cử. Đồng thời, tùy tình hình thực tế, mỗi địa phương sẽ vận dụng, tổ chức tập huấn cho thành viên các ban bầu cử, tổ bầu cử một cách sát thực, hiệu quả và chú trọng phổ biến sâu rộng đến người dân.
 
      Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe đồng chí Trần Ngọc Nhẫn, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hòa Thành báo cáo một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác bầu cử bao gồm: nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; trình tự các công việc trước, trong và sau ngày bầu cử; chế độ thông tin báo cáo; kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu của tổ bầu cử và tổng hợp kết quả bầu cử.

       
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian giải đáp những ý kiến của các đại biểu nhằm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 22-5-2011./.
 
                                                                                      KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,673
  • Tháng hiện tại177,972
  • Tổng lượt truy cập4,569,106
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây